Tiếng Việt | English

10/06/2024 - 06:45

Houthi thừa nhận tấn công 2 tàu thương mại

Trong một tuyên bố trên mạng X, người phát ngôn lực lượng Houthi Yahya Saree cho biết lực lượng này đã tấn công tàu MSC Tavvishi treo cờ Liberia và tàu Norderney treo cờ Antigua và Barbuda.


Hình ảnh từ Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ cho thấy tàu chở dầu của Anh bị rò rỉ sau khi bị lực lượng Houthi tấn công ngày 6/3/2024. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Israel, nhóm vũ trang Houthi ở Yemen ngày 9/6 thừa nhận đã phóng tên lửa vào 2 tàu thương mại và 1 tàu khu trục Anh.

Trong một tuyên bố trên mạng X, người phát ngôn lực lượng Houthi Yahya Saree cho biết lực lượng này đã tấn công tàu MSC Tavvishi treo cờ Liberia và tàu Norderney treo cờ Antigua và Barbuda.

Lý do tấn công là vì các tàu này thuộc sở hữu của những công ty có tàu cập các cảng của Israel.

Ngoài ra, Houthi cũng đã nhắm mục tiêu vào tàu khu trục HMS Diamond của Anh trên Biển Đỏ. Houthi khẳng định cuộc tấn công đã được thực hiện "chính xác" nhưng không cung cấp thông tin về thiệt hại gây ra. Hiện phía Anh chưa đưa ra xác nhận nào liên quan.

Houthi đưa ra thông báo sau khi công ty an ninh hàng hải Ambrey của Anh cho biết một tàu chở hàng treo cờ Antigua và Barbuda đã bị cháy do trúng tên lửa ở ngoài khơi Yemen vào tối 8/6.

Cơ quan Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) thông báo về một vụ tấn công tàu khác ở vị trí cách biển Aden khoảng 70 hải lý về phía Tây Nam, cũng trong tối 8/6.

Theo UKMTO, con tàu đã bị "trúng một vật thể không xác định" ở phần phía sau và có bùng phát đám cháy nhưng chưa có báo cáo về thương vong.

Thời gian qua, lực lượng Houthi ở Yemen đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào các tàu thuyền thương mại ngoài khơi để phản đối chiến dịch quân sự của Israel nhằm vào Dải Gaza./.

Houthi tấn công tàu chở dầu treo cờ Panama ở ngoài khơi Yemen

Houthi tấn công tàu chở dầu treo cờ Panama ở ngoài khơi Yemen 

Ngày 18/5, tàu chở dầu M/T Wind treo cờ Panama, thuộc quyền sở hữu của Hy Lạp, đang trên hải trình tại Biển Đỏ đã bị trúng một quả tên lửa chống hạm do lực lượng Houthi tấn công từ Yemen.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/houthi-thua-nhan-tan-cong-2-tau-thuong-mai-post958215.vnp

 
Chia sẻ bài viết