Tiếng Việt | English

31/05/2023 - 17:47

Hướng về công nhân, lao động

Tháng Công nhân (CN) diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, tạo điểm nhấn và cao điểm trong hoạt động chăm lo cho CN, lao động (LĐ). Đó là sự quan tâm, chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng điểm tựa vững chắc cũng như tạo sân chơi bổ ích cho CNLĐ.

Quan tâm, chăm lo cho công nhân, lao động

Thực hiện tốt sứ mệnh chăm lo cho CNLĐ, trong Tháng CN, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An và các cấp Công đoàn (CĐ) tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần động viên, san sẻ với CNLĐ. Nổi bật là các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ.

Một trong những người được nhận quà của Tổng LĐLĐ Việt Nam, chị Trần Thị Mỹ Tiên - CN Công ty (Cty) TNHH Túi xách Simone Việt Nam (huyện Cần Giuộc), chia sẻ: “Thời gian qua, tình hình sản xuất, kinh doanh của Cty gặp khó khăn nên thu nhập của CNLĐ giảm so với trước. Tuy nhiên, tôi cảm thấy may mắn khi vẫn duy trì được việc làm, có thu nhập để chăm lo cho gia đình. Nhận được sự quan tâm chia sẻ và phần quà ý nghĩa trong dịp Tháng CN, tôi rất vui và biết ơn khi tổ chức CĐ luôn đồng hành cùng CNLĐ, nhất là trong giai đoạn khó khăn”.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí trao quà cho công nhân, lao động

Với chị Trương Du Hồng Ái - CN Cty TNHH Jia Hsin (huyện Cần Đước), thì phần quà 1 triệu đồng tiền mặt của Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời san sẻ một phần khó khăn cho gia đình. Chị Ái tâm sự: “Lương của CNLĐ thấp nhưng vật giá thị trường tăng thường xuyên dẫn đến đời sống khó khăn hơn. Trong ngày “Tết CN”, được nhận phần quà ý nghĩa, tôi rất vui! Mong rằng, các cấp CĐ tiếp tục quan tâm, san sẻ cùng CNLĐ”.

Ngoài ra, Chương trình Cảm ơn người LĐ cũng được tổ chức sôi nổi trong Tháng CN. Đây là những buổi gặp gỡ giữa người sử dụng LĐ, người LĐ và tổ chức CĐ nhằm tôn vinh sự đóng góp của người LĐ cho doanh nghiệp (DN), tạo lòng tin, sự gắn kết chặt chẽ giữa người LĐ và người sử dụng LĐ, góp phần xây dựng mối quan hệ LĐ hài hòa, ổn định. Dịp này, tổ chức CĐ, DN lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ; đồng thời, trao tặng những phần quà ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự biết ơn đến lực lượng quan trọng tham gia đóng góp vào sự phát triển của DN nói riêng và của tỉnh nói chung.

Trong Lễ phát động Tháng CN và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh LĐ năm 2023, thực hiện Chương trình Cảm ơn người LĐ, Cty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam (huyện Bến Lức), Cty TNHH Samduk Việt Nam (huyện Thủ Thừa) tặng 50 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà là 500.000 đồng tiền mặt.

Bên cạnh đó, nhiều CNLĐ gặp khó khăn về nhà ở được quan tâm, trao tặng Mái ấm CĐ. Tại Lễ phát động Tháng CN và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh LĐ năm 2023, LĐLĐ tỉnh trao tượng trưng tặng 60 Mái ấm CĐ cho các đơn vị CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Sân chơi bổ ích cho công nhân, lao động

Trong các hoạt động chăm lo cho CNLĐ, tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho CNLĐ cũng được các cấp CĐ quan tâm, thực hiện tốt.

Nổi bật là chuỗi hoạt động: Hội trại, trò chơi vận động ngoài trời, hội thi tiếng hát CNLĐ, tìm hiểu về an toàn, vệ sinh LĐ do CĐ các khu công nghiệp tỉnh tổ chức cho CNLĐ vào đầu tháng 5 nhân dịp “Tết CN” tại huyện Bến Lức. Chuỗi hoạt động thu hút gần 500 CNLĐ trên địa bàn tỉnh trực thuộc CĐ các khu công nghiệp tỉnh.

Công nhân, lao động tham gia hội trại do Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức

Theo đó, hội trại có 36 tiểu trại với 10-15 CNLĐ/tiểu trại. CNLĐ không chỉ tham gia trang trí trại đẹp mắt, ý nghĩa, có cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ, bình hoa, mâm trái cây mà còn có một gian hàng ẩm thực với các món ăn truyền thống địa phương, dân gian để bán trong hội trại. Theo đó, mỗi món ăn bán ra có giá không quá 15.000 đồng. Buổi tối, CNLĐ tham gia hoạt động đốt lửa trại và chơi các trò chơi.

Anh Trần Tuấn Anh - CN Cty TNHH Avery Dennison RIS Việt Nam (huyện Cần Giuộc), thổ lộ: “Tiểu trại của tôi có 12 thành viên. Trước khi chính thức tham gia hoạt động, chúng tôi cùng lên ý tưởng trang trí trại đơn giản nhưng đẹp mắt, ý nghĩa, trong đó, ưu tiên các vật liệu trang trí từ thiên nhiên. Riêng món ăn bán trong hội trại, chúng tôi chọn cá viên chiên, trà tắc, bởi đó là món ăn vặt phổ biến. Tất bật chuẩn bị mọi thứ cho tiểu trại dù mệt nhưng ai cũng vui. Mọi người cùng làm, tham gia trò chơi và tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ với nhau, nhất là khi tham gia đốt lửa trại, ai cũng thích thú. Với tôi, hoạt động này rất ý nghĩa, là “món ăn tinh thần” rất bổ ích cho CNLĐ”.

Riêng Hội thi Tiếng hát CNLĐ có 26 tiết mục dự thi. Chủ đề các ca khúc dự thi là ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, hát về giai cấp CN, CĐ, ca ngợi Đảng, Bác Hồ,...

Theo Chủ tịch CĐ Các khu công nghiệp tỉnh - Bùi Thị Ngọc Trang, hoạt động này là sân chơi bổ ích cho CNLĐ, giúp họ được thư giãn, giải trí sau những ngày làm việc vất vả; đồng thời, được giao lưu, học hỏi, phát huy năng khiếu, thắt chặt tình đoàn kết tại DN và gắn bó hơn với tổ chức CĐ.

Công nhân, lao động Công ty TNHH Sambu Long An (huyện Đức Hòa) tham gia thi môn kéo co nhân Tháng Công nhân

Nhân dịp Tháng CN, LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội thao CN, viên chức, LĐ năm 2023 với môn bóng đá mini nam với phương châm: “Khỏe để LĐ, sản xuất - khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Theo đó, hội thao thu hút 28 đội bóng thuộc các cấp CĐ trong tỉnh tham gia.

Anh Trương Văn Vũ - CN Cty TNHH Long Vĩ Việt Nam (huyện Đức Hòa), cho biết: “Khi có hoạt động về thể dục - thể thao, tôi đăng ký tham gia ngay, bởi vừa rèn luyện sức khỏe, thỏa đam mê và được gặp gỡ, giao lưu với nhiều CNLĐ cùng sở thích trong tỉnh. Với tinh thần “vui là chính” nên chúng tôi đá hết mình nhưng luôn giữ tinh thần chơi đẹp trong thi đấu, không để xảy ra chấn thương cho đội bạn”.

Thông qua các hoạt động chăm lo, CNLĐ được san sẻ khó khăn cũng như có thêm sân chơi bổ ích, từ đó góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của giai cấp CN trong thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích