Tiếng Việt | English

21/12/2015 - 14:12

Long An

Khởi công hệ thống cung cấp nước sạch cho 5 xã vùng hạ huyện Cần Giuộc

Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Bằng Tâm khởi công hệ thống cung cấp nước sạch cho các xã vùng hạ: Long Phụng, Đông Thạnh, Phước Vĩnh Đông, Phước Vĩnh Tây, Tân Tập, huyện Cần Giuộc.

Công ty Bằng Tâm sẽ tiến hành xây dựng nhà máy cấp nước tại xã Long Phụng, giai đoạn 1, đáp ứng một phần nhu cầu sử dụng nước của người dân, đồng thời đáp ứng nhu cầu cho các khu cảng, khu công nghiệp và các khu dân cư dịch vụ nói trên. Công suất dự kiến giai đoạn 1 của nhà máy là 2.400 m3/ngày đêm.

Được biết, trên địa bàn huyện Cần Giuộc hiện đang thu hút mạnh đầu tư phát triển vào các khu công nghiệp và dịch vụ. Một trong các dự án lớn của tỉnh Long An là dự án Cảng Quốc tế Long An, trung tâm thương mại và khu đô thị huyện Cần Giuộc và các khu công nghiệp lân cận.

Để các dự án trên sớm triển khai thì công tác hạ tầng kỹ thuật cần phải gấp rút thực hiện, đơn cử như về giao thông đường bộ, hệ thống điện lưới,… Bên cạnh đó, việc cung cấp nước sạch cũng là vấn đề được ưu tiên nhằm tạo điều kiện cơ sở cho các ngành kinh tế, công nghiệp trong khu vực phát triển. Cải thiện điều kiện sống của người lao động nâng cao sức khỏe cộng đồng, cuộc sống của người lao động ổn định, sẽ thu hút đầu tư, phát triển thêm các ngành nghề mới, tạo sự tăng trưởng cho nền kinh tế địa phương./.

Ngọc Lan

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích