Tiếng Việt | English

06/12/2020 - 08:31

Hy Lạp bắt đầu tiêm chủng vaccine Covid-19 vào tháng 1/2021

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đã gặp gỡ các cố vấn và bộ trưởng chính phủ vào ngày 5/12 để thảo luận về kế hoạch tiêm chủng Covid-19 của nước này.

Theo dự kiến, việc tiêm chủng sẽ bắt đầu vào tháng Một và các nhân viên y tế được ưu tiên. Người dân Hy Lạp có thể đặt lịch hẹn để được tiêm vaccine miễn phí trong số hơn 1000 trung tâm tiêm chủng của nước này.


Ảnh minh họa (Nguồn: Greekereporter).

Thủ tướng Hy Lạp nhấn mạnh mặc dù sắp có vaccine Covid-19, tuy nhiên người dân nên thận trọng tuân theo các biện pháp hạn chế hiện nay của chính phủ để tránh nguy cơ lây lan vi rút và giảm căng thẳng cho hệ thống y tế quốc gia.

Chính phủ nước này cũng đang chuẩn bị một chiến dịch tuyên truyền công khai các thông tin để thuyết phục người dân về tính an toàn của vắc-xin. Dự kiến ,các cuộc họp cho công tác chuẩn bị sẽ diễn ra liên tục đảm bảo mọi thứ sẵn sàng và có thể bắt đầu tiêm chủng ngay sau khi nhận vắc xin dự kiến ​​vào tháng 1 tới.

Trong ngày 5/12, Hy Lạp ghi nhận thêm gần 1400 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên gần 115.000 trường hợp, trong đó có khoảng 3000 ca tử vong./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết