Tiếng Việt | English

22/03/2020 - 19:27

Indonesia sẽ tử hình những kẻ biển thủ công quỹ chống dịch COVID-19

Ủy ban Bài trừ Tham nhũng (KPK) Indonesia cho biết sẽ tử hình các đối tượng bị kết án tham nhũng trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nhân viên phun thuốc khử trùng tại địa điểm công cộng ở Jakarta, Indonesia ngày 19/3/2020, nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. (Ảnh: THX/TTXVN)

Người phát ngôn Bộ Y tế Indonesia Achmad Yurianto ngày 22/3 cho biết nước này đã ghi nhận 64 ca nhiễm mới và 10 ca tử vong vì virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm lên 541 và ca tử vong lên 48 ca.

Cũng trong ngày 22/3, 9 bệnh nhân đã phục hồi. Đến nay tổng cộng 29 người khỏi bệnh.

Cùng ngày, theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Ủy ban Bài trừ Tham nhũng (KPK) Indonesia cho biết sẽ tử hình các đối tượng bị kết án tham nhũng trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Chủ tịch KPK Firli Bahuri cho biết cơ quan này sẽ áp dụng mức án tối đa trong khung hình phạt đối với các đối tượng này.

Đây là bước ngoặt lớn của KPK, chuyển trọng tâm từ điều tra xét xử sang phòng ngừa tham nhũng.

Theo ông Firli, với việc Chính phủ Indonesia rót 62.300 tỉ rupiah (3,9 tỉ USD) cho công tác phòng chống COVID-19 và các chương trình an sinh xã hội, ngày càng có nhiều lo ngại rằng phần lớn số tiền này có thể bị biển thủ.

Trong số các dự án lớn đang được triển khai bao gồm chuyển đổi làng vận động viên Wisma Atlet Kemayoran ở Jakarta thành bệnh viện, và tu bổ một trại tị nạn cũ ở tỉnh Quần đảo Riau làm nơi cách ly và chữa trị có sức chứa hàng nghìn người./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết