Tiếng Việt | English

12/05/2019 - 15:24

Instagram chặn hashtag thông tin sai lệch về tiêm chủng, chống vắcxin

Trong một thông báo, mạng chia sẻ ảnh hàng đầu thế giới cho biết sẽ chặn một cách hiệu quả các hashtag dẫn đến thông tin sai lệch được thiết kế để ngăn cản mọi người tiêm chủng.

(Nguồn: AP)

Instagram tuyên bố sẽ kết quả tìm kiếm cho các hashtag liên tục dẫn đến những thông tin sai lệch về vắcxin.

Trong một thông báo, mạng chia sẻ ảnh hàng đầu thế giới cho biết sẽ chặn một cách hiệu quả các hashtag dẫn đến thông tin sai lệch được thiết kế để ngăn cản mọi người tiêm chủng.

“Nếu hashtag là #vaccines1234, chứa một tỷ lệ cao thông tin sai lệch về vắcxin, chúng tôi sẽ chặn hoàn toàn hashtag đó,” theo ông Karina Newton, người đứng đầu chính sách công toàn cầu của Instagram.

Thông tin sai lệch về vắcxin là nhữ thông tin đã được xác minh là sai bởi Tổ chức Y tế Thế giới, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Mỹ và các tổ chức tương tự. Tuy nhiên, các bài đăng khác thể hiện quan điểm chống vắcxin nhưng chưa được xác nhận là sai có thể được phép tồn tại.

Động thái trên của Instagram diễn ra trong bối cảnh hãng chủ quản Facebook đang chịu áp lực ngày càng cao trong việc loại bỏ những tuyên truyền chống vắcxin khỏi các trang web của hãng này.

Đã hai tháng kể từ khi Facebook cho biết họ sẽ mạnh tay xử lý các trò lừa đảo chống vắcxin, nhưng báo chí vẫn tiếp tục tìm thấy chúng trên tất cả các nền tảng của mạng xã hội này. Trong khi đó, dịch sởi bùng phát ở thành phố New York (Mỹ) đã thu hút sự chú ý mới về tác động của những thông tin chống vắcxin.

Instagram sẽ xem xét các bài đăng đang bị xóa theo chính sách thông tin sai lệch và sử dụng máy học để hiểu những hashtag nào được liên kết với nó. Nếu một hashtag có thông tin sai lệch tỷ lệ cao, thì nó sẽ bị chặn. 

Instagram cho biết công việc xóa thông tin chống vắcxin khỏi nền tảng này đang ở giai đoạn đầu và mọi người có thể sẽ tiếp tục tìm thấy những tuyên truyền chống vắcxin trên dịch vụ này trong một thời gian./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích