Tiếng Việt | English

13/09/2022 - 19:56

Iran và Nga sẵn sàng giúp giải quyết xung đột Armenia - Azerbaijan

Bộ Ngoại giao Nga và Iran kêu gọi Armenia và Azerbaijan chấm dứt các hành động thù địch và tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn trong bối cảnh thỏa thuận này đổ vỡ chỉ ít phút sau khi có hiệu lực.

Binh sỹ Armenia tuần tra trên tuyến đường gần làng Berdashen thuộc tỉnh Shirak, khu vực ranh giới ngừng bắn với Azerbaijan, ngày 27/11/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 13/9, Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố nước này sẵn sàng giúp giải quyết xung đột Armenia-Azerbaijan, đồng thời kêu gọi các bên kiềm chế và tìm giải pháp giải quyết bất đồng thông qua các biện pháp hòa bình và dựa trên luật pháp quốc tế.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani "bày tỏ thiện chí của Iran trong việc cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết để giải quyết bất đồng giữa hai nước láng giềng."

Bộ Ngoại giao Iran đánh giá mọi thay đổi đối với đường biên giới giữa Armenia và Azerbaijan là "không thể chấp nhận được."

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Armenia và Azerbaijan chấm dứt các hành động thù địch và tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn, trong bối cảnh Moskva bày tỏ "quan ngại sâu sắc" trước việc thỏa thuận này đổ vỡ chỉ ít phút sau khi có hiệu lực.

Trong tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga cho hay nước này đã làm trung gian hòa giải cho thỏa thuận ngừng bắn mới vào lúc 9h theo giờ Moskva (13h giờ Việt Nam) ngày 13/9, và bày tỏ hy vọng hai bên sẽ tuân thủ các điều khoản của thỏa thuận./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết