Tiếng Việt | English

28/10/2016 - 01:30

Iraq: Hơn 800 tay súng IS bị tiêu diệt kể từ đầu chiến dịch Mosul

Quân đội Mỹ ước tính, đội quân IS cố thủ bên trong thành phố Mosul khoảng 3.500 đến 5.000 tay súng. Hiện có hơn 800 tay súng IS đã bị tiêu diệt.

Binh sĩ Iraq kiểm tra vũ khí, đạn dược trước trận tử chiến.

Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ, Tướng Joseph Votel hôm (27-10) cho biết, chừng 800 đến 900 tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt kể từ khi quân đội Iraq phát động chiến dịch tái chiếm thành phố Mosul cách đây 10 ngày.

Các lực lượng an ninh Iraq và lực lượng người Kurd đã nhanh chóng giành lại nhiều thị trấn, làng mạc quanh Mosul, nhưng sẽ vấp phải sự kháng cự lớn hơn nếu thọc vào hàng phòng thủ của IS ở trung tâm thành phố.

Trước đó, quân đội Mỹ ước tính, đội quân IS cố thủ bên trong thành phố Mosul khoảng 3.500 đến 5.000 tay súng. Tướng Joseph Votel cảnh báo, rất khó nắm bắt con số chính xác bởi các tay súng IS luôn di chuyển quanh thành phố, trà trộn vào cộng đồng dân cư. Mỹ nhận định, IS đã mất khả năng di chuyển với những nhóm đông trên những đoàn xe và khó bổ sung binh lực trong trường hợp bị tổn thất lớn.

Trước đó, liên quân tuyên bố không lấy số liệu thương vong của đối phương làm thước đo về hiệu qủa của chiến dịch chống IS ở Syria và Iraq. Tuy vậy, những số liệu thương vong vẫn được công bố theo từng đợt./.

Trần Nga/VOV-Trung tâm Tin
Theo AFP 

Chia sẻ bài viết