Tiếng Việt | English

20/10/2024 - 19:24

Israel tuyên bố tấn công trụ sở tình báo của Hezbollah, diệt nhiều chỉ huy

Quân đội Israel tuyên bố tiêu diệt nhiều chỉ huy Hezbollah, sau khi không kích thẳng vào trụ sở chỉ huy của tổ chức này tại Beirut.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ không kích của Israel nhằm vào một khu dân cư vùng ngoại ô phía nam Beirut hồi đầu tháng 10 - Ảnh: AFP

Theo Hãng tin Reuters, ngày 20/10, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố vừa tiến hành cuộc không kích thẳng vào trụ sở tình báo của tổ chức Hezbollah tại thủ đô Beirut (Lebanon).

Ngoài ra IDF cũng tấn công một nhà máy sản xuất vũ khí dưới lòng đất của Hezbollah.

Quân đội Israel tuyên bố hai cuộc tấn công trên đã tiêu diệt ba chỉ huy Hezbollah, bao gồm ông Alhaj Abbas Salameh (chỉ huy cấp cao của Hezbollah ở miền nam Lebanon), ông Radja Abbas Awache (chuyên gia về thông tin liên lạc) và ông Ahmad Ali Hussein (phụ trách việc phát triển vũ khí chiến lược).

Hiện không rõ liệu cả ba người trên đều bị tiêu diệt tại trụ sở ở Beirut hay thiệt mạng ở nhiều địa điểm khác nhau. Phía Hezbollah hiện chưa đưa ra thông báo chính thức nào liên quan đến các nhân vật này.

Trước đó ngày 19/10, quân đội Israel cũng khẳng định đã phá hủy nhiều đường hầm và cơ sở dưới lòng đất ở phía nam Lebanon, đồng thời tiêu diệt phó chỉ huy của Hezbollah tại khu vực Bint Jbeil (thị trấn lớn ở phía nam Lebanon).

Về phần mình, truyền hình nhà nước Lebanon khẳng định Israel đã không kích trúng một tòa chung cư gần Bệnh viện Bahman ở khu ngoại ô phía nam Beirut.

Bất chấp việc thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar, thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah và những người được cho sẽ thay vị trí ông Nasrallah đều đã bị tiêu diệt, tình hình chiến sự tại Trung Đông vẫn nóng bỏng.

Ngày 19/10, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cáo buộc Hezbollah đã cố gắng ám sát ông sau vụ máy bay không người lái (drone) tấn công nhà của ông ở thị trấn Caesarea.

"Nỗ lực ám sát tôi và vợ tôi của lực lượng ủy nhiệm Hezbollah của Iran hôm nay là một sai lầm nghiêm trọng. Bất kỳ ai cố gắng gây hại cho công dân Israel sẽ phải trả giá đắt", ông Netanyahu nói gay gắt.

Nhà lãnh đạo Israel và vợ không có mặt tại đây khi vụ tấn công xảy ra. Chính quyền Tel Aviv cho biết drone được phóng từ Lebanon. Hezbollah không thừa nhận đứng sau vụ tấn công này./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/israel-tuyen-bo-tan-cong-tru-so-tinh-bao-cua-hezbollah-diet-nhieu-chi-huy-20241020172717023.htm

Chia sẻ bài viết