Tiếng Việt | English

30/10/2021 - 08:55

Kết nạp đảng viên phải thực chất

Thời gian qua, công tác kết nạp đảng viên luôn được các cấp ủy quan tâm thực hiện nghiêm túc, xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên của công tác xây dựng Đảng. Hầu hết đảng viên đều tiên phong, gương mẫu trên các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy KT - XH phát triển và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Tuy nhiên, công tác kết nạp đảng viên chưa tương xứng với nguồn đoàn viên, hội viên, thanh niên, quần chúng ưu tú của các tổ chức chính trị - xã hội và trong các tầng lớp nhân dân ở các địa phương, chưa đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quy định; công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho quần chúng chưa đi vào chiều sâu, chưa có phương pháp phù hợp để thu hút quần chúng tham gia sinh hoạt.

Để công tác kết nạp đảng viên đi vào thực chất, các tổ chức Đảng tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác kết nạp đảng viên, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đảm bảo tính kế thừa và phát triển của Đảng.

Đổi mới mạnh mẽ nội dung, hình thức, phương pháp công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước ở các cơ quan, đơn vị, địa phương để kịp thời phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú tạo nguồn phát triển đảng viên; chú trọng những quần chúng ưu tú là đoàn viên, hội viên, thanh niên, phụ nữ các chi, tổ hội đoàn thể, công nhân ở các doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, đồng bào dân tộc, người có đạo, những nơi còn ít đảng viên.

Ngoài ra, trong công tác này phải thực hiện chặt chẽ, đảm bảo nguyên tắc, tiêu chuẩn, quy trình theo đúng quy định Điều lệ Đảng, phát huy dân chủ, bảo đảm chất lượng, số lượng theo yêu cầu. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảng viên, kiên quyết đưa ra khỏi Đảng những đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ, sức phấn đấu thấp và xem đây là một tiêu chí để đánh giá tổ chức Đảng hàng năm.

Xác định công tác kết nạp đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, cần thực hiện một cách nhất quán, xuyên suốt, kiên trì với quyết tâm chính trị cao, góp phần xây dựng đội ngũ đảng viên thực sự gương mẫu, có năng lực và đạo đức tốt, đưa công tác này ngày càng đi vào thực chất./.

Nhất Vĩnh

Chia sẻ bài viết