Tiếng Việt | English

03/02/2019 - 21:21

Kết nối những tấm lòng

Góp phần mang xuân yêu thương đến với người nghèo, nhiều tổ chức, cá nhân làm cầu nối vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Báo Long An vận động Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tặng 1.500 phần quà tết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, tổng trị giá 750 triệu đồng, trong đó 600 triệu đồng tiền mặt và quà gồm bánh, kẹo trị giá 150 triệu đồng. Ngoài ra, Chi đoàn cơ sở Báo Long An vận động tịnh xá Ngọc Bửu (xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) tặng 171 phần quà cho người nghèo tại xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường. 

Phó Tổng Biên tập Báo Long An - Châu Hồng Khá cho biết: “Với mong muốn chia sẻ khó khăn cùng người nghèo nhân dịp tết đến, xuân về, thời gian qua, Báo Long An luôn làm tốt vai trò cầu nối để các doanh nghiệp, mạnh thường quân đến với những hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, nhiều mảnh đời bất hạnh được giúp đỡ kịp thời”.

Phó Tổng Biên tập Báo Long An - Châu Hồng Khá tặng quà tết cho người nghèo

Phó Tổng Biên tập Báo Long An - Châu Hồng Khá tặng quà tết cho người nghèo

Gia đình chị Lê Thị Nhu, ngụ ấp 2, xã Mỹ Quý Đông, huyện Đức Huệ, thuộc diện hộ nghèo. Kinh tế gia đình dựa vào số tiền làm thuê của chị, trong khi đó, 2 người con đang tuổi ăn tuổi học nên cuộc sống khá khó khăn. Nhận được phần quà từ Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, chị xúc động: “Nếu không có sự giúp đỡ này, chắc gia đình tôi sẽ đón tết buồn và tẻ nhạt lắm!”.

Các thành viên trong Nhóm từ thiện Minh Tâm (TP.Tân An) chủ yếu là công nhân, viên chức, giáo viên về hưu,... nhưng đều có chung suy nghĩ “sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”. Với quan niệm đó, các thành viên trong nhóm luôn hết lòng, hết sức chăm lo cho người nghèo. Riêng dịp Tết Kỷ Hợi 2019, nhóm vận động 425 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng tặng người nghèo, người lang thang, người bán vé số,... Bà Huỳnh Thị Đẹt, ngụ phường 2, TP.Tân An, chia sẻ: “Chồng tôi bị bệnh tâm thần, còn tôi đi bán vé số kiếm chút tiền lời trang trải cuộc sống gia đình. Thấy hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, năm nào Nhóm từ thiện Minh Tâm cũng tặng tôi 1 phần quà để đón tết”. 

Còn đối với các xã, phường, thị trấn thì việc chăm lo tết cho các đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, trẻ em được xem là trách nhiệm không của riêng ai. Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước - Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Cuối năm 2018, xã có 43 hộ nghèo và 70 hộ cận nghèo. Nhằm chăm lo tết cho người nghèo, đầu tháng 11 âm lịch, xã gửi thư ngỏ đến mạnh thường quân, nhà hảo tâm vận động quà tết. Kết quả, vận động được 1.040 phần quà với tổng giá trị trên 400 triệu đồng. Những phần quà này góp phần giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đón tết ấm áp hơn”.

Trong sự hối hả của những ngày cuối năm, các đoàn từ thiện lại mang yêu thương đến với người nghèo, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống để nhà nhà đều có tết./.

Thiên Minh

Chia sẻ bài viết