Tiếng Việt | English

02/09/2021 - 14:00

Kết nối yêu thương

Gần 3 tháng, TP.HCM “gồng mình” chống chọi với đại dịch Covid-19, đối diện với nhiều khó khăn. Cùng với cả nước, Long An hướng về thành phố mang tên Bác bằng tất cả lòng yêu thương, góp phần lan tỏa tình người ấm áp.

Mặc dù là một trong những tỉnh ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao nhưng khi TP.HCM “trở bệnh”, các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh Long An đã chung tay, góp một phần công sức để giúp đỡ người dân thành phố mang tên Bác vượt qua khó khăn. Những chuyến xe nghĩa tình nối đuôi nhau chở hàng trăm tấn rau, củ, quả, trứng,... do Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh, Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh,... hỗ trợ, mang theo biết bao chân tình của người Long An gửi đến người dân TP.HCM.

Liên đoàn Lao động tỉnh Long An tặng trứng vịt cho Công đoàn ngành Y tế TP.HCM

Động viên tinh thần, sẻ chia khó khăn cùng người dân, công nhân, lao động trên địa bàn TP.HCM, LĐLĐ tỉnh vận chuyển, trao tặng hơn 12 tấn rau, củ, quả, 15.000 quả trứng, tổng trị giá gần 150 triệu đồng cho LĐLĐ TP.HCM. Sau khi tiếp nhận, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn (CĐ) thành phố đã phân phối số hàng hóa, nông sản đến với công nhân tại các khu cách ly, phong tỏa, LĐLĐ các quận, huyện, thành phố và CĐ ngành Y tế TP.HCM.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM - Hồ Xuân Lâm cho biết, tình hình dịch bệnh ở thành phố đang rất phức tạp. Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các doanh nghiệp không bảo đảm điều kiện thực hiện “3 tại chỗ” phải ngừng sản xuất, người lao động gặp nhiều khó khăn. Những phần quà từ đoàn viên CĐ tỉnh Long An không chỉ kịp thời hỗ trợ, động viên tinh thần mà còn chứa đựng tình cảm của người dân Long An dành cho người dân TP.HCM. Những người làm công tác CĐ rất cảm kích trước sự hỗ trợ của Long An.

Chuyến xe nghĩa tình vận chuyển hàng hóa đến với người dân TP.HCM

Với số nhu yếu phẩm do Long An hỗ trợ, CĐ ngành Y tế TP.HCM phân bổ đến các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 nhằm tiếp thêm năng lượng cho y, bác sĩ, nhân viên, lực lượng tuyến đầu chống dịch trong những buổi trực đêm. “Anh em rất vui mừng khi nhận món quà này. Tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng thể hiện được tình hàng xóm láng giềng giữa 2 địa phương” - Phó Chủ tịch CĐ ngành Y tế TP.HCM - Lương Văn Minh chia sẻ.

Giáp ranh TP.HCM, tuy cũng đang khó khăn do dịch bệnh nhưng với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, tỉnh Long An sẵn sàng chia sẻ khó khăn với người dân, công nhân, lao động tại TP.HCM. Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi, người dân và doanh nghiệp quay trở lại cuộc sống bình thường và mối quan hệ giữa Long An - TP.HCM ngày thêm gắn bó, phát triển tốt đẹp hơn” - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Phạm Thị Quyên cho biết.

Được biết, ngoài phối hợp chăm lo cho người dân, công nhân, lao động trong đợt dịch Covid-19, LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ TP.HCM còn phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác xã hội. Cùng chung tấm lòng ấy, thời gian qua, tỉnh Long An cũng nhận được nhiều hỗ trợ từ TP.HCM và các tỉnh bạn. Có thể thấy, trong khó khăn, hoạn nạn, tình người càng thêm ấm áp với những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng kết nối mọi người gần nhau hơn. Đó là giá trị của nghĩa đồng bào luôn hiện hữu trong mỗi trái tim con người./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết