Tiếng Việt | English

21/03/2016 - 16:06

Khách đi tàu sẽ được đổi vé miễn phí vì vụ sập cầu Ghềnh

Hành khách tại ga Sài Gòn. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

Liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh, Đồng Nai, đại diện ga Sài Gòn cho biết tất cả các hành khách có nhu cầu đổi vé tuyến Bắc Nam đều được hỗ trợ đổi vé miễn phí.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 21/3 tại ga Sài Gòn có khá nhiều hành khách chủ động đến đổi vé do lo sợ việc đi lại bị ảnh hưởng.

Hành khách Nguyễn Trọng Phú, đi Tháp Chàm ngày 26/3 (SE5) đã đến đổi vé vì sợ chuyến đi bị ảnh hưởng khi chưa biết rõ thời gian sửa xong cầu Ghềnh.

Tương tự, một hành khách đặt vé ngày 28/4 đi Phan Thiết cũng đến đổi vé vì e ngại việc đi lại bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, tại khu vực bán vé, vẫn có khá nhiều người đến mua vé đi trong tháng Ba này.

"Đọc báo tôi có biết thông tin sập cầu Ghềnh, ảnh hưởng đến tuyến đường sắt Bắc-Nam nhưng vì gia đình có việc gấp nên tôi vẫn quyết định mua vé tàu. Hơn nữa, ga Sài Gòn cũng có xe trung chuyển chở hành khách đến ga Biên Hòa để đi tiếp nên tôi không thấy quá lo lắng,” một hành khách mua vé cho biết.

Cũng trong sáng 21/3, đã có một chuyến xe khách chở hành khách đi từ ga Biên Hòa (lộ trình Bắc-Nam ) lên ga Sài Gòn.

Một hành khách vui vẻ nói: “Hành khách cũng thông cảm với ngành đường sắt về sự cố sập cầu Ghềnh. Nói chung việc đi lại không mấy vất vả nhưng lịch trình và thời gian bị xáo trộn tương đối nhiều."

Cạnh đó, có sẵn 2 xe buýt lớn đón khách từ ga Sài Gòn đi ga Biên Hòa. Theo kế hoạch chạy tàu trong ngày 21/3, từ ga Sài Gòn sẽ có 7 chuyến (SE6, SE22, TN2, SE26, SE2, SNT2, SE4) với khoảng gần 800 khách (chưa tính số khách trả vé).

Đại diện ga Sài Gòn cho biết, số ôtô được huy động từ Trung tâm vận tải hành khách công cộng, hợp tác xã vận tải... sẽ không thiếu. Xe được trang bị máy điều hòa nên hành khách đi lại sẽ thoải mái hơn.

Về vấn đề hành lý ký gửi, đại diện này cho biết trong khi chờ phương án của lãnh đạo ngành đường sắt, trước mắt ga Sài Gòn sẽ không nhận ký gửi kể từ ngày hôm nay (21/3).

Trước đó, ngày 20/3, ga Sài Gòn đã dùng ôtô trung chuyển khoảng 1.400 khách đi từ ga Sài Gòn tới ga Biên Hòa để tiếp tục hành trình, đồng thời có khoảng 1.500 hành khách được trung chuyển từ ga Biên Hòa về ga Sài Gòn./.  

Trần Xuân Tình/Vietnam+

Chia sẻ bài viết