Tiếng Việt | English

24/01/2022 - 14:04

Khách du lịch tới TP.HCM phải đáp ứng những điều kiện gì?

UBND TP.HCM vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch tại TP.HCM.

Bộ tiêu chí quy định đầy đủ yêu cầu đối với tất cả những thành phần của ngành du lịch như hoạt động của cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp lữ hành và điểm tham quan du lịch.

Ngành du lịch TP.HCM đang tất bật chuẩn bị đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến du lịch, sau hơn 2 năm đóng cửa chống dịch

KHẢ HÒA

Theo đó, nếu cơ sở lưu trú đạt hết toàn bộ 10 tiêu chí liên quan đến khách lưu trú, công suất hoạt động, công tác vệ sinh khử khuẩn, quy trình xử lý các tình huống... sẽ được hoạt động và phải cam kết đảm bảo duy trì được các điều kiện an toàn. Cơ sở không đạt từ một tiêu chí thành phần trở lên sẽ không được hoạt động.

Tương tự, các doanh nghiệp cũng phải đảm bảo 10 tiêu chí an toàn về người lao động, khách du lịch, điểm đến trong chương trình, công tác vệ sinh khử khuẩn tại trụ sở, đường dây nóng thông tin hỗ trợ khách và quy trình xử lý các tình huống,... thì mới được phép nhận khách, dẫn tour.

Trong đó, yêu cầu đối với khách du lịch được quy định rất chi tiết. Đối với khách nội địa, phải đảm bảo có mã QR xanh trên ứng dụng PC-COVID hoặc xuất trình một trong các giấy tờ: Đã khỏi bệnh Covid-19; Đã tiêm ít nhất 2 mũi vắc xin hoặc 1 mũi vắc xin (đối với loại vắc xin 1 mũi) có hiệu lực đủ 14 ngày; Giấy xác nhận của cơ quan y tế về người thuộc diện phải tiêm vắc xin nhưng không thể tiêm do chống chỉ định; Trẻ em chưa đến tuổi tiêm vắc xin.

Đối với khách du lịch quốc tế, đối tượng từ 18 tuổi trở lên phải có hộ chiếu vắc xin hoặc chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận. Thời gian tiêm mũi 2 hoặc mũi 1 (đối với loại vắc xin tiêm 1 mũi) có hiệu lực đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh; Hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 (hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận). Thời gian từ lúc xuất viện tính đến thời điểm xuất cảnh không quá 6 tháng.

Đối với khách du lịch dưới 18 tuổi chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin Covid-19 được đi cùng bố mẹ, người giám hộ hợp pháp hoặc người chăm sóc đã tiêm đủ liều vắc xin (hoặc đã khỏi bệnh Covid-19). Đồng thời, phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về xét nghiệm và các quy định về phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM đã có công văn xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM về kế hoạch tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế du lịch đầu tiên đến TP. Dự kiến, sau khi kế hoạch Thí điểm tổ chức đón khách quốc tế đến TP.HCM năm 2022 được ban hành, buổi lễ đón đoàn khách đầu tiên sẽ diễn ra trong tháng 01, tại ga đến quốc tế - sân bay Tân Sơn Nhất. Đại diện TP.HCM là lãnh đạo Sở Du lịch sẽ đến chúc mừng và tặng hoa, quà cho đoàn khách được chọn, quy mô dự kiến 100 người./.

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết