Tiếng Việt | English

01/11/2021 - 11:33

Khu du lịch Cánh đồng Bất tận: Điểm du lịch lý tưởng sau dịch Covid-19

Khu Du lịch Cánh đồng Bất tận, với cảnh vật nguyên sơ, không khí trong lành, mát mẻ sẽ là điểm du lịch lý tưởng cho du khách phục hồi sức khỏe, giảm căng thẳng sau dịch bệnh Covid-19.

Một góc tại Khu du lịch Cánh đồng bất tận

Xuôi theo Quốc lộ 62, rẽ về hướng Đường tỉnh 817, du khách sẽ gặp một địa điểm du lịch hấp dẫn, lý tưởng, nơi chăm sóc sức khỏe nằm lặng lẽ giữa rừng tràm. Đó chính là Khu du lịch Cánh đồng Bất tận, tọa lạc tại khu phố 3, thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

Tại đây, du khách sẽ được ngồi trên chiếc tắc ráng, len giữa bạt ngàn rừng tràm, hoa súng, hoa rong đang tỏa hương thơm ngát đi vào Khu du lịch Cánh đồng Bất tận. Vừa bước chân vào khu du lịch, du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, bởi nơi đây không ồn ào, không khói bụi, không vội vã,...

Bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (ngụ phường 2, TP.Tân An) cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Khu du lịch Cánh đồng Bất tận, dù được nghe rất nhiều về khu du lịch này. Ở đây khung cảnh nên thơ, không khí trong lành,... những điều ở thành phố chưa bao giờ có được. Dù sống ở TP.Tân An, nhưng ngày xưa tôi cũng ở dưới quê thôi, nên khi về đây gợi nhớ trong tôi bao ký ức tuổi thơ”.

Tham quan nhà máy Mộc Hoa Tràm - nơi sản xuất các loại tinh dầu từ thiên nhiên

Khu du lịch Cánh Đồng Bất tận là một phần của Khu Bảo tồn Nghiên cứu và Phát triển Dược liệu Đồng Tháp Mười, nên dù phát triển du lịch nhưng chủ yếu nơi này vẫn là trồng các loại dược liệu chăm sóc sức khỏe con người.

Ngoài không gian yên tĩnh và xanh mát của khu du lịch, nơi đây còn có Nhà máy sản xuất dược liệu Mộc Hoa Tràm với công nghệ hiện đại chuyên sản xuất các loại tinh dầu nguyên chất, dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ cây tràm và các loại thảo dược khác. 

Khi đến đây, du khách sẽ được thăm quan nhà máy, tự tay chưng cất tinh dầu. Sau đó, du khách có thể mua những loại dược liệu, dược phẩm về làm quà cho gia đình, người thân, bạn bè sau chuyến du lịch về với thiên nhiên.

Du khách có thể mua các sản phẩm làm từ tinh dầu để làm quà tặng cho bạn bè, người thân sau chuyến du lịch về với thiên nhiên

Để chuẩn bị phục hồi du lịch sau dịch Covid-19, khu du lịch chủ động lên nhiều phương án vừa vực dậy du lịch địa phương, vừa góp phần phục hồi kinh tế tỉnh nhà. Khách du lịch muốn đến tham quan phải tiêm đủ 2 mũi vắc-xin đúng thời gian quy định.

Tổng Giám đốc Khu du lịch Cánh Đồng Bất tận cũng là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Dược liệu dược phẩm Đồng Tháp Mười - Dược sĩ Bùi Đắc Thắng chia sẻ: “Khu du lịch Cánh đồng Bất tận đã lên kế hoạch, những kịch bản để chuẩn bị du lịch hậu Covid-19. Đầu tiên, khu du lịch là một nơi nhiều nắng, gió, đặc biệt có các dịch vụ chuyên chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu. Đến với Cánh đồng bất tận, du khách sẽ có được một tour du lịch mới, lạ. Lợi thế của khu du lịch là diện tích khá rộng lớn, bảo đảm cho du khách có sự giãn cách trong phòng, chống dịch, an tâm hòa mình cùng thiên nhiên”.

Khi dịch Covid-19 được kiểm soát, xu hướng đi du lịch xanh, du lịch chăm sóc sức khỏe được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Khu du lịch Cánh đồng Bất tận là điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong giai đoạn này./.

Lê Ngọc - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết