Tiếng Việt | English

08/07/2015 - 11:09

Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Nga

Hội nghị năm nay của BRICS dự kiến thông qua thỏa thuận kinh tế mới của các nước thành viên cũng như thành lập Ngân hàng Phát triển mới.

Hội nghị thượng đỉnh hàng năm lần thứ 7 của nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) hôm nay (8/7) khai mạc tại thành phố Ufa của Nga.

Quốc kỳ các nước trong BRICS (ảnh: flowofwisdom.com)

Hội nghị diễn ra trong ngày 8 và 9/7, với sự tham dự của lãnh đạo các nước thành viên.

Hội nghị năm nay dự kiến thông qua thỏa thuận kinh tế mới do các nước thành viên chuẩn bị, cũng như thành lập Ngân hàng Phát triển mới của nhóm. Ngân hàng Phát triển mới được xem là sự thay thế cho hệ thống ngân hàng phương Tây, với mục đích hỗ trợ các dự án cơ sở hạ tầng tại các nước đang phát triển.

Thỏa thuận về các tiêu chí của ngân hàng này được ký vào ngày 15/7 năm ngoái tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Brazil.

Kể từ sau hội nghị thượng đỉnh năm ngoái tại Brazil, các nước thành viên đã đẩy mạnh quan hệ trên nhiều cấp độ, đẩy mạnh hợp tác kinh tế, kinh doanh, thương mại và văn hóa, cũng như thiết lập đối thoại cấp nghị viện.

Với tư cách là chủ tịch luân phiên BRICS năm nay, nước chủ nhà Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập sự tương tác với các nước BRICS và coi mối quan hệ với các nước BRICS là ưu tiên hàng đầu trong chính sách ngoại giao./.

Thùy Linh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Sputniknews

 

Chia sẻ bài viết