Tiếng Việt | English

28/12/2023 - 16:22

Khai trương điểm bán hàng OCOP tại Bưu điện TP.Tân An

Ngày 28/12, Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại phối hợp Bưu điện tỉnh Long An tổ chức nghiệm thu và khai trương điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Bưu cục giao dịch trung tâm - Bưu điện TP.Tân An.

Tham dự buổi khai trương có Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Phạm Ngọc Tiệp; Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ; Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại - Phạm Văn Phong.

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ phát biểu tại buổi khai trương

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ cho biết, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Bưu cục giao dịch trung tâm - Bưu điện TP.Tân An là điểm thứ 2 trong 3 điểm được hỗ trợ của trong năm 2023 từ Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là điểm thứ 3 mà Sở Công Thương hỗ trợ sau điểm đầu tiên từ chương trình hỗ trợ của Bộ Công Thương đã thực hiện.

Bưu điện TP.Tân An đã ký kết hợp tác, kết nối với 19 doanh nghiệp, trong đó có 12 doanh nghiệp có sản phẩm OCOP vào giới thiệu và tiêu thụ

Theo đó, từ nguồn kinh phí Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Bưu cục giao dịch trung tâm - Bưu điện TP.Tân An được hỗ trợ kinh phí 144 triệu đồng để xây dựng điểm bán. Theo đó, với kinh phí này, đơn vị đã sử dụng để đầu tư tủ mát, tủ đông, kệ, bảng hiệu,…  

Tại buổi khai trương, Bưu cục giao dịch trung tâm - Bưu điện TP.Tân An đã ký kết hợp tác, kết nối với 19 doanh nghiệp, trong đó có 12 doanh nghiệp có sản phẩm OCOP vào giới thiệu và tiêu thụ. Tất cả sản phẩm tiêu thụ tại điểm bán là sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.

Bưu điện TP.Tân An đã ký kết hợp tác với các cơ sở sản xuất hàng OCOP

Dịp này, bà Châu Thị Lệ kỳ vọng, với mô hình này, Bưu điện tỉnh Long An không chỉ khẳng định vai trò, vị thế của mình trong hỗ trợ triển khai chính sách phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh mà còn góp thêm 1 địa chỉ tin cậy đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa bảo đảm chất lượng, giá tốt của người dân và du khách. Đây cũng là hoạt động thiết thực thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bà Châu Thị Lệ đề nghị, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Bưu điện tỉnh Long An và các đơn vị cung cấp hàng hóa vào điểm bán luôn bảo đảm đúng giá, đúng chất lượng, đúng nhà sản xuất và tuân thủ các quy định về sản xuất, kinh doanh. Qua đó, tạo nét văn minh trong thương mại, từng bước tạo dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cho sản phẩm, cùng phát triển.

Sau điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Bưu điện tỉnh Long An, trong chiều 28/12, Sở Công Thương sẽ tiếp tục nghiệm thu, khai trương điểm bán sản phẩm OCOP trong năm 2023 tại Mỹ Quỳnh Safari, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết