Tiếng Việt | English

12/12/2020 - 21:12

Long An khai trương điểm trưng bày, bán sản phẩm OCOP sản phẩm tiêu biểu

Ngày 12/12, Sở Công Thương Long An phối hợp Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức khai trương điểm trưng bày, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.

Đại biểu tham gia thủ tục khai trương điểm bán hàng OCOP

Có gần 20 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia trưng bày, bán sản phẩm  tiêu biểu của tỉnh: các sản phẩm chế biến từ chanh, sâm, chao, mắm ruốt, bánh tráng trộn, lạp xưởng, nem nướng, thanh long, các sản phẩm chế biến từ thanh long,...

Đại biểu tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm được quảng bá, bày bán

Giám đốc Sở Công Thương Long An - Nguyễn Anh Việt cho biết, việc xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và đặc sản vùng miền có lợi thế của các địa phương theo chuỗi giá trị.

Điểm bán hàng OCOP được xây dựng tại điểm dừng chân Đồng Tháp, nằm trên trục Quốc lộ N2 thuộc địa bàn ấp 1, xã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa. Điểm bán hàng này đi vào hoạt động sẽ giúp người dân có cơ hội tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm nông sản có chất lượng cao, giá thành hợp lý, làm phong phú thêm các sản phẩm nông sản và bình ổn thị trường.

Sản phẩm được quảng bá, bày bán

Bên cạnh đó, đây cũng là nơi giới thiệu, giúp nông dân, các nhà sản xuất, phân phối các sản phẩm nông sản của địa phương trong chương trình OCOP, nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển và nâng cao thu nhập cho Nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

Hầu hết sản phẩm được quảng bá, bày bán đều đạt các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm

Việc xây dựng điểm bán hàng này thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020, nhằm để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết