Tiếng Việt | English

19/01/2024 - 16:29

Khám bệnh và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở biên giới  

Ngày 19/01, Bệnh viện Quân y 7A, Quân khu 7 phối hợp gia đình cố Trung tướng Lê Mạnh, nguyên Tư lệnh Quân khu 7, tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An.

Khám bệnh và cấp thuốc cho người có công với cách mạng, người dân có hoàn cảnh khó khăn

Bình Hiệp là xã biên giới giáp tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia. Người dân ở đây chủ yếu làm nghề nông nên đời sống nhân dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Để góp phần chăm sóc sức khỏe, phòng, chống các loại bệnh thường gặp cho người dân vùng biên, đoàn đã tiến hành khám các bệnh thường gặp như xương khớp, đường hô hấp, huyết áp,…và tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho người dân.

Bên cạnh đó, Đoàn y, bác sĩ và gia đình cố Trung tướng Lê Mạnh đã trao tặng 200 phần quà cho các gia đình người có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí cho các hoạt động là 150 triệu đồng.

Tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thắm tình đoàn kết quân - dân trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024. Đồng thời, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần tăng cường, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân ngày càng vững chắc trên tuyến biên giới./.

Lê Đức - Biện Cường

Chia sẻ bài viết