Tiếng Việt | English

22/12/2023 - 18:52

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 800 người dân ở biên giới

Đoàn y, bác sĩ Câu lạc bộ tình nguyện TP.HCM do ông Nguyễn Duy Tiến làm Trưởng đoàn phối hợp chính quyền địa phương vừa tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 800 người dân trên địa bàn xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.

Người dân được các bác sĩ khám bệnh miễn phí

Tại đây, người dân được các y, bác sĩ Câu lạc bộ tình nguyện TP.HCM khám bệnh, siêu âm tổng quát, đo điện tim, đo mật độ loãng xương và test đường huyết,… Sau khi khám, đoàn cũng cấp phát thuốc điều trị miễn phí cho người dân.

Bên cạnh việc khám, chữa bệnh, các y, bác sĩ còn tận tình tư vấn về cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý nhằm giúp người dân phòng tránh các bệnh trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường như hiện nay.

Tổng kinh phí đợt khám bệnh, cấp thuốc gần 300 triệu đồng do Câu lạc bộ tình nguyện TP.HCM vận động mạnh thường quân đóng góp hỗ trợ.

Các y, bác sĩ chọn các loại thuốc cấp cho người dân từ kết quả khám bệnh

Thời gian qua, các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Tân Hưng vận động nhiều đoàn đến khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân. Qua đây, góp phần giúp người dân, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn, từ đó phát hiện và điều trị bệnh kịp thời./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết