Tiếng Việt | English

24/12/2020 - 14:00

Khẩn trương sản xuất, dự trữ hàng hóa phục vụ tết

Để chuẩn bị hàng hóa, thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các cơ quan chức năng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã triển khai chuẩn bị nguồn hàng đáp ứng nhu cầu của người dân.

SanHà Foodstore cam kết cung ứng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu cho người tiêu dùng dịp tết

SanHà Foodstore cam kết cung ứng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu cho người tiêu dùng dịp tết

Chủ động lên kế hoạch

Gạo Nàng Thơm Chợ Đào (NTCĐ) là thương hiệu gạo nổi tiếng ở Chợ Đào, thuộc xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Vì nhiều lý do, có thời điểm gạo NTCĐ giảm chất lượng và đứng trước nguy cơ mất dần thương hiệu, các cơ quan chức năng của tỉnh như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp một số viện nghiên cứu tiến hành phục tráng lại giống lúa này. Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Lệ là đơn vị trực tiếp được hỗ trợ. Phó Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Lệ - Nguyễn Văn Tài chia sẻ, nếu so sánh, thời điểm này gạo NTCĐ chưa thể có chất lượng như trước đây, nhưng được sự hỗ trợ từ nhiều cơ quan, đơn vị, HTX thực hiện sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP. Nhờ đó, chất lượng gạo hiện được thị trường đánh giá cao.

HTX Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Lệ hiện có 27 thành viên sản xuất lúa trên diện tích 15ha. HTX còn thuê thêm 5ha đất để sản xuất. Bình quân mỗi năm, HTX sản xuất 2 vụ lúa gồm NTCĐ vào vụ Đông Xuân và lúa thơm ở vụ Hè Thu. Để chuẩn bị cho thị trường dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các thành viên HTX đang đẩy mạnh chăm bón lúa NTCĐ vụ Đông Xuân. Dự kiến, tết này, HTX sẽ đưa ra thị trường khoảng 20 tấn gạo NTCĐ và lượng lớn lúa thơm khác. Tất cả được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Ông Nguyễn Văn Tài cho biết thêm, gạo được bán tại cửa hàng của HTX, gần UBND xã Mỹ Lệ và phân phối tại SanHà Foodstore, các đại lý trong và ngoài huyện Cần Đước. Trọng lượng gạo được đóng gói dưới nhiều loại dạng 2kg, 5kg, 10kg để người tiêu dùng dễ chọn lựa.

Ngoài sản xuất gạo phục vụ thị trường tết, HTX Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Lệ còn đầu tư dây chuyền sản xuất cà phê hòa tan đóng gói với 3 dòng sản phẩm chính gồm: Cà phê đen rang xay, cà phê sữa linh chi, cà phê đen linh chi. Hiện nay, sản phẩm cà phê của HTX có thương hiệu Romano và được phân phối tại Long An, Đà Lạt, An Giang, Bảo Lộc, Phan Thiết. Để chuẩn bị phục vụ tết, HTX đã có kế hoạch cụ thể, dự trữ nguyên liệu để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thời điểm này, Trang trại chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao của Công ty TNHH San Hà tại xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức đã bắt đầu thả nuôi những lứa gà đầu tiên. Bình quân mỗi năm, trang trại này cho ra thị trường khoảng 1 triệu con. Để phục vụ thị trường tết, San Hà đã có bước chuẩn bị chu đáo từ con giống, thức ăn cho đến phân phối ra thị trường phục vụ người tiêu dùng. Theo kế hoạch, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trang trại sẽ cho ra thị trường khoảng 300.000 con gà. Ngoài ra, San Hà còn liên kết với nhiều doanh nghiệp, cơ sở chăn nuôi khác để chuẩn bị nguồn thịt gà, thịt vịt với tiêu chuẩn an toàn thực phẩm ra thị trường.

Bảo đảm không thiếu hàng hóa

Ngoài thịt gà, San Hà còn chuẩn bị nhiều loại hàng hóa khác phục vụ thị trường tết gồm lạp xưởng, xúc xích, gà chế biến,... Bên cạnh đó, San Hà còn mở rộng chuỗi cửa hàng SanHà Foodstore trên địa bàn tỉnh với hơn 10 cửa hàng, mang đến cho khách hàng những sản phẩm tươi, sạch, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Giám đốc Công ty TNHH San Hà - Phạm Thị Ngọc Hà cho biết, dịp tết năm nay, hệ thống SanHà Foodstore trên địa bàn tỉnh sẽ kinh doanh đa dạng các ngành hàng. San Hà cam kết sẽ cung ứng đầy đủ các loại hàng hóa thiết yếu và thực phẩm tươi ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ thực khách tại địa phương cũng như tham gia vào bình ổn giá thị trường.

Các sản phẩm của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Lệ phục vụ thị trường tết đã sẵn sàng

Các sản phẩm của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Lệ phục vụ thị trường tết đã sẵn sàng

Bên cạnh San Hà, Công ty CP Ba Huân hiện cũng tất bật chuẩn bị nhiều loại hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân cũng như tham gia bình ổn giá thị trường. Tổng Giám đốc Công ty CP Ba Huân - Phạm Thị Huân cho biết, không khí sản xuất tại các nhà máy đang khẩn trương. Như mọi năm, ngoài tăng cường thêm số lượng thực phẩm chế biến, Ba Huân sẽ cung cấp cho thị trường hơn 1 triệu quả trứng gia cầm cho chương trình bình ổn thị trường. Để tăng sức cạnh tranh và phục vụ tốt nhất người tiêu dùng, năm nay, Ba Huân đưa ra thị trường một số sản phẩm thực phẩm chế biến, mới lạ về hương vị và bảo đảm chất lượng nhằm đa dạng sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Theo chia sẻ từ nhiều doanh nghiệp, hiện doanh nghiệp đã hoàn tất kế hoạch chuẩn bị nguyên, vật liệu cho sản xuất hàng hóa với sản lượng dự kiến tăng bình quân khoảng 20-40% so với các tháng thường. Cụ thể như, Công ty CP Thực phẩm An Long (Cụm công nghiệp Long Định - Long Cang, huyện Cần Đước) đã lên kế hoạch dự trữ nguồn nguyên liệu sớm và huy động tối đa công suất để kịp thời cung ứng các sản phẩm dầu ăn ra thị trường tại Việt Nam cũng như xuất khẩu. Công ty TNHH Chế biến nước chấm Mekong cũng đang nâng công suất, chủ động làm việc với các nhà cung cấp để có nguồn hàng chất lượng, giá thành hợp lý cho người tiêu dùng vào dịp tết này. Ngoài tập trung sản xuất hàng hóa, nhiều doanh nghiệp cho biết cũng tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho các mặt hàng người dân hay tiêu dùng dịp tết như các loại gia vị, nước chấm, dầu ăn, bánh, mứt, kẹo, thực phẩm, nước giải khát,... để chia sẻ áp lực chi tiêu cho khách hàng bị ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.

Các cơ sở công nghiệp nông thôn cũng chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết

Các cơ sở công nghiệp nông thôn cũng chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết

Ngoài ra, tại các cơ sở chế biến công nghiệp nông thôn, không khí chuẩn bị hàng hóa tết cũng đang khẩn trương. Đại diện Cơ sở sản xuất lạp xưởng, nem nướng Kim Huệ (thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành) chia sẻ: Tết, lạp xưởng là món quà không thể thiếu để người dân chuẩn bị mâm cơm cúng ông bà, tổ tiên cũng như làm quà biếu. Nếu như ngày thường, cơ sở sản xuất và bán ra thị trường vài trăm ký/ngày thì ngày tết sẽ tăng lên nhiều lần. Đặc biệt, năm nay, nhờ tham gia các chương trình xúc tiến thương mại do Sở Công Thương tổ chức, khách hàng nhiều hơn. Tuy khách hàng nhiều, sản xuất số lượng lớn nhưng tiêu chí cơ sở đưa ra làm sản phẩm luôn chất lượng, bảo đảm thơm ngon, an toàn thực phẩm và không thiếu hàng phục vụ người dùng.

Để đáp ứng nhu cầu hàng hóa cho người dân, Sở Công Thương đã có văn bản đề nghị doanh nghiệp sản xuất cũng như dự trữ, phân phối hàng hóa, bảo đảm cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết


 
Liên kết hữu ích