Tiếng Việt | English

16/02/2022 - 09:23

Khẩn trương thi công công trình cầu bắc qua sông Cần Giuộc

Ngay sau những ngày nghỉ tết, công trình cầu bắc qua sông Cần Giuộc, tỉnh Long An (nối hai bờ xã Phước Lại và thị trấn Cần Giuộc) - công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII khởi công từ những ngày cận tết đã sôi động trở lại.

Thi công dự án cầu bắc qua sông Cần Giuộc

Thi công dự án cầu bắc qua sông Cần Giuộc

Công trình do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài cầu 417m, bề rộng toàn cầu 8m, đường dẫn vào cầu có tổng chiều dài 184m, tải trọng trục thiết kế 10 tấn, mặt đường láng nhựa và hệ thống chiếu sáng với tổng mức đầu tư công trình 150 tỉ đồng bằng nguồn ngân sách địa phương.

Tại công trường, các cán bộ kỹ thuật, công nhân, lao động chia ra nhiều mũi thi công. Không khí làm việc nhộn nhịp, khẩn trương và nghiêm túc. Từng chiếc xe tải liên tục vào, ra chở hàng trăm khối đất, đá để san ủi mặt bằng. Tiếng máy gầm rú, tiếng người nói giòn giã, không khí lao động trên công trường trở nên tất bật hơn.

“Gói thầu có thời gian thi công gấp rút, chỉ trong 18 tháng với khối lượng công việc lớn và triển khai trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nên chúng tôi làm việc khẩn trương. Với tinh thần trách nhiệm, vì sự đổi mới và phát triển KT-XH của huyện Cần Giuộc, đơn vị thi công cam kết tập trung nguồn lực, quyết tâm cao nhất, thi công công trình bảo đảm chất lượng, an toàn, tiến độ theo hợp đồng đã ký kết, sớm bàn giao đưa công trình vào sử dụng phục vụ dân sinh và phát triển KT-XH” - đại diện nhà thầu thi công, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Thới Bình - Nguyễn Tiến Nhật nói.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện Cần Giuộc có những định hướng quyết tâm tạo bước đột phá để chuyển sang giai đoạn phát triển mới. Trong đó, việc đầu tư hạ tầng giao thông được xem là một trong những giải pháp tối ưu. Huyện đặc biệt chú trọng xây mới, nâng cấp, mở rộng cầu, tuyến đường trên địa bàn nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Nguyễn Anh Đức cho biết, hiện tại, việc kết nối giao thông bằng đường bộ giữa khu vực vùng thượng và vùng hạ của huyện còn nhiều hạn chế, chỉ có duy nhất một điểm kết nối trên Đường tỉnh 830 thông qua cầu Thủ Bộ nối xã Long An và xã Long Phụng. Vị trí này nằm cách xa khu vực trung tâm của huyện, làm tính kết nối liên vùng bị hạn chế, gây khó khăn cho việc đi lại, giao lưu, vận chuyển hàng hóa. Hoạt động bến phà Tân Thanh nối thị trấn Cần Giuộc qua xã Phước Lại và ngược lại, hiện tại và lâu dài không thể đáp ứng được nhu cầu phát triển của địa phương; mặt khác, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là vào mùa mưa, bão.

Vì vậy, công trình này được xây dựng vô cùng có ý nghĩa. Công trình sau khi hoàn thành sẽ cụ thể hóa định hướng quy hoạch phát triển giao thông của tỉnh, huyện; bảo đảm kết nối giao thông đường bộ được liên tục, thông suốt từ trung tâm huyện đến các xã vùng hạ, giảm áp lực lưu thông qua cầu Thủ Bộ. Đồng thời, tăng cường giao thương, vận chuyển, trao đổi hàng hóa giữa các vùng trong huyện, góp phần xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị, tạo tiền đề để huyện Cần Giuộc phát triển nhanh, bền vững trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh và trở thành đô thị vệ tinh của TP.HCM./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết