Tiếng Việt | English

28/04/2023 - 15:50

Khánh thành 80 căn nhà liền kề chốt dân quân ở biên giới huyện Đức Huệ

Ngày 28/4, Bộ Tư lệnh TP.Hồ Chí Minh, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An và UBND huyện Đức Huệ tổ chức khánh thành 80 căn nhà điểm dân cư liền kế chốt dân quân biên giới trên địa bàn ấp 6, xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ.

Các đại biểu dự lễ khánh thành 

Được Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh tài trợ 6,4 tỉ đồng, 80 căn nhà điểm dân cư liền kề Chốt dân quân biên giới trên địa bàn huyện Đức Huệ khởi công xây dựng vào ngày 17/5/2022. Ngoài ra, 80 hộ gia đình thụ hưởng góp thêm để xây dựng. Tổng kinh phí xây dựng mỗi căn nhà ít nhất 120 triệu đồng, cao nhất 800 triệu đồng.

Đến nay, công trình đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan phấn khởi của các hộ dân được thụ hưởng.

80 hộ dân được thụ hưởng nhà thuộc 4 xã biên giới: Mỹ Quý Đông, Mỹ Quý Tây, Mỹ Thạnh Tây và Mỹ Bình. 80 căn nhà này được xây dựng dọc theo đường tuần tra biên giới của huyện kết nối từ cầu Mỏ Vẹt, xã Bình Hòa Hưng đến Điểm dân cư ấp 6 Mỹ Quý Tây, rất thuận cho việc đi lại trao đổi mua bán hàng hóa; đồng thời, bảo đảm điện, đường, trường, trạm cho học sinh đi học và khám chữa bệnh cho người dân khi có yêu cầu.

Tặng quà cho các hộ dân

Để bảo đảm cho các hộ dân thụ hưởng có đời sống sinh hoạt ổn định, chính quyền địa phương cũng  quan tâm tạo điều kiện thuận lợi về điện và nước sạch đến từng hộ. Dự kiến, cuối năm 2023, bảo đảm điện lưới quốc gia cho người dân sử dụng.

Tại lễ khánh thành, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TP.Hồ Chí Minh, lãnh đạo UBND tỉnh, huyện và các đơn vị tài trợ đã trao tặng nhiều phần quà cho các hộ dân./.

Lê Đức - Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết