Tiếng Việt | English

20/02/2024 - 20:02

Khảo sát sạt lở bờ Bắc kênh Dương Văn Dương, huyện Tân Thạnh

Chiều 20/02, Đoàn công tác của Chi cục Phát triển nông thôn và Thủy lợi tỉnh Long An đến khảo sát, ghi nhận tình hình sạt lở tại khu vực bờ Bắc kênh Dương Văn Dương thuộc các xã Kiến Bình, Nhơn Hòa, Tân Lập và Nhơn Hòa Lập, huyện Tân Thạnh.

Tình trạng sạt lở tại khu vực bờ Bắc kênh Dương Văn Dương, huyện Tân Thạnh đang diễn biến khá phức tạp

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Thạnh, các vị trí sạt lở mái kênh rất nghiêm trọng, có chiều hướng gia tăng, lấn sâu vào nền đường gây nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông cũng như ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, cần phải sửa chữa cấp bách để phục vụ cho việc đi lại của người dân, bảo vệ sản xuất và ngăn chặn tình trạng sạt lở tiếp tục diễn ra.

Qua khảo sát, nhiều điểm sạt lở chỉ cách đường giao thông từ 0,5-1,5m, chân sạt lở cách đường giao thông từ 1,8-2m. Tình trạng sạt lở gây ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại và sản xuất nông nghiệp của người dân.

Nhiều điểm sạt lở đã lấn sâu vào đường giao thông

Theo nhận định của đoàn công tác, nguyên nhân gây sạt lở là do tuyến đê bờ Bắc kênh Dương Văn Dương không còn lưu không, tác động của dòng chảy thủy triều và tàu, thuyền qua lại khu vực này khá lớn.

Đoàn công tác yêu cầu địa phương xây dựng kịch bản ứng phó với sạt lở nói riêng và phòng, chống thiên tai nói chung nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Đồng thời, đoàn ghi nhận những kiến nghị của địa phương và sẽ kiến nghị với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh kịp thời xử lý, khắc phục các đoạn sạt lở, bảo đảm an toàn cho người dân và sản xuất nông nghiệp./.

Bùi Tùng - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết