Tiếng Việt | English

19/10/2024 - 08:58

Khen thưởng 3 tập thể bắt đối tượng giết người, trốn truy nã  

Công an tỉnh Long An đã tổ chức trao thưởng cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Đức Huệ về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm.

Trao thưởng cho 3 tập thể

Cụ thể, trước đó, rạng sáng 03/7, tại khu vực ngõ 264, đường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP.Hà Nội xảy ra vụ nổ súng khiến một cô gái 22 tuổi tử vong. Vụ việc này, công an xác định có 3 đối tượng gây ra vụ việc. Trong đó, công an đã bắt giữ được 2 đối tượng, riêng Đinh Xuân Sáng (40 tuổi), thường trú tỉnh Hà Nam đã bỏ trốn.

Xác định Sáng là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương truy bắt đối tượng. Ngày 06/7/2024, Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định truy nã Đinh Xuân Sáng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 10/7/2024, các lực lượng chức năng của Công an TP.Hà Nội phối hợp Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị ở tỉnh Long An gồm Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Đức Huệ và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây bắt giữ Đinh Xuân Sáng khi đối tượng này đang lẩn trốn tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã bàn giao đối tượng cho Công an TP.Hà Nội để thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Đối tượng Đinh Xuân Sáng thời điểm bị bắt

Đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao thưởng cho đại diện các đơn vị. Qua đó, ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm.

Ngoài ra, đề nghị các đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết