Tiếng Việt | English

17/08/2021 - 20:38

Khen thưởng tổ tuần tra Công an huyện Đức Hòa hỗ trợ sản phụ đi cấp cứu kịp thời

Ngày 17/8, Đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, đã trao giấy khen của giám đốc Công an tỉnh cho tổ tuần tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Công an huyện Đức Hòa đã có hành động hỗ trợ sản phụ đang trong cơn nguy kịch đi bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Bệnh viện Xuyên Á nơi tổ tuần tra hỗ trợ sản phụ đến cấp cứu

"Hành động của các thành viên trong tổ tuần tra đã giúp đỡ sản phụ được cấp cứu kịp thời. Đây là hành động đẹp được người dân ghi nhận, đánh giá cao và tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân",  Đại tá Phạm Thanh Tâm nói.

Trước đó, vào tối ngày 07/8, Tổ tuần tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Công an huyện tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về giãn cách xã hội và phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị số 16 tại khu vực thị trấn Đức Hòa thì phát hiện trường hợp sản phụ C.D.T. (21 tuổi), ngụ ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa đang trong tình trạng nguy kịch do sinh non tại nhà (con mất, sản phụ mất nhiều máu).

Chồng của sản phụ đã liên hệ các phòng khám khu vực nhưng do tình hình tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 nên không đủ điều kiện cấp cứu. Trong lúc gia đình chưa biết đưa đi cấp cứu ở đâu thì tình trạng sức khỏe của sản phụ rất nguy kịch. 

Lúc này, Tổ tuần tra  phòng, chống dịch Covid-19, Công an huyện Đức Hòa gồm có Đại úy Nguyễn Xuân Hào, Thượng úy Võ Chí Hùng, Trung úy Trương Châu Khoa là cán bộ, Đội Cảnh sát giao thông và Thiếu tá Đoàn Chí Tâm (lực lượng được tăng cường) đi qua đã phát hiện trường hợp này.

Các anh nhanh chóng dùng xe tuần tra dẫn đường hỗ trợ sản phụ đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, cách đó hơn 10km cấp cứu kịp thời.  Hiện tại, sức khỏe của sản phụ đã qua cơn nguy kịch, ổn định trở lại./.

Đức

Chia sẻ bài viết