Tiếng Việt | English

08/07/2015 - 10:25

Khóa tu mùa hè - sân chơi ý nghĩa

Tạm rời xa gia đình, 400 thanh, thiếu niên đã tham gia khóa tu mùa hè tại chùa Long Phước (TP. Tân An, tỉnh Long An) diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 5 đến 12-7-2015). Những ngày tham gia khóa học đã giúp các em trưởng thành hơn, biết tự chăm sóc bản thân và quan tâm những người xung quanh,… Với các em, mỗi ngày tham gia khóa tu là một bài học vô cùng ý nghĩa.

Thanh, thiếu niên phật tử tụng kinh

Nếu như trước đây, hầu hết các thanh, thiếu niên phật tử đều được ba mẹ đánh thức dậy vào mỗi sáng để chuẩn bị đi học. Thì bây giờ, mỗi sáng tinh mơ, khi tiếng kẻng báo thức vang lên đúng 5 giờ, các em đã tự giác thức dậy, thu xếp mền mùng gọn gàng, ngăn nắp và ra sân tập thể dục. “Mới vào đây được vài ngày nhưng em đã quen dần với việc dậy sớm để tập thể dục. Điều này giúp em có sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái, từ đó làm việc hiệu quả hơn”, em Võ Mộng Huỳnh, xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh chia sẻ.

Nhiều thanh, thiếu niên phật tử trước khi tham gia khóa tu này luôn nghĩ mình sẽ không thể xa gia đình, không thể làm được những việc như tự giặt đồ, tự dọn thức ăn,.. Nhưng ngược lại, với sự chỉ bảo tận tình của các sư thầy, tính tự lập ở các em đã được đánh thức, và các em đã biết tự chăm sóc bản thân.

Thanh, thiếu niên phật tử tham gia Hội thi Nhà thiết kế trẻ Long Phước

Không dừng lại ở đó, những ngày tham gia khóa tu, những bạn trẻ còn được các thầy dạy ngồi thiền, được nghe thuyết pháp về đạo lý làm người, về công ơn ông bà, cha mẹ,… Qua đó, giúp các em biết lễ phép, ngoan ngoãn, hiếu thảo và trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội.

Đặc biệt, đến với khóa tu năm nay, các em còn được tham gia nhiều trò chơi tập thể, hấp dẫn, bổ ích như: Game show Phật pháp, đố vui “Cuộc sống quanh em”, hội thi “Nhà thiết kế thời trang trẻ Long Phước”… “Cuộc thi không chỉ tạo không khí vui vẻ, thoải mái giúp chúng em năng động, tự tin mà còn phát huy được tinh thần đoàn kết, khả năng sáng tạo. Đây thật sự là sân chơi bổ ích, ý nghĩa dành cho những bạn trẻ như chúng em”, em Đinh Thị Diễm Trinh, xã Hậu Thạnh Tây, huyện Tân Thạnh bộc bạch./.

Kim Ngọc
 

Chia sẻ bài viết