Tiếng Việt | English

04/10/2016 - 19:04

Không có chuyện bao che, dung túng để Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn

Người phát ngôn của Chính phủ khẳng định: “Không có chuyện bao che, dung túng để Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn”.

Tại họp báo Chính phủ chiều nay (4/10), phóng viên đặt câu hỏi có hay không chuyện bao che để Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn và ai phải chịu trách nhiệm về chuyện này?

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng trả lời câu hỏi của báo chí

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng-Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết: “Đây là vụ việc được cán bộ, dư luận cả nước quan tâm. Vụ việc này thể hiện sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, đặc biệt là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc này là của toàn hệ thống.

Cũng theo Người phát ngôn chính phủ, việc chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra và làm rõ vi phạm của Trịnh Xuân Thanh và báo cáo các cơ quan chức năng có thẩm quyền đang được xem xét. “Việc Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn đã được Thủ tướng chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc, cụ thể Bộ Công an đã ra lệnh truy nã quốc tế. Các cơ quan chức năng, người có thẩm quyền không có hiện tượng bao che, dung túng và bảo kê. Việc kiểm soát, để Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ra nước ngoài là ngoài ý muốn” – Bộ trưởng khẳng định.

Lý do, theo ông Mai Tiến Dũng, với trách nhiệm là cán bộ đảng viên, cán bộ lãnh đạo ở thời điểm đó, không ai nghĩ Trịnh Xuân Thanh sẽ bỏ trốn, tránh né khỏi cơ quan nơi đang sinh hoạt trong cơ quan, tổ chức Đảng.

“Nhưng tôi khẳng định không có chuyện bao che, dung túng để Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn” – Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhắc lại./.

Vũ Hạnh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết