Tiếng Việt | English

19/10/2015 - 20:37

Không kích Syria, Nga đang thể hiện “sức mạnh quân sự đáng kinh ngạc”

Thắng lợi của Nga tại Syria đã gây kinh ngạc cho những người nghĩ rằng, Nga sẽ sa lầy tại đây như Afghanistan những năm 90 của thế kỷ trước.

Sputnik News dẫn lời nhà báo Matthew Bodner viết trên tờ Defense News nhận định: “Đã sang tuần thứ 3 kể từ khi Nga bất ngờ can thiệp bằng không quân vào cuộc nội chiến kéo dài tới 4 năm rưỡi tại Syria.

Phi công Nga chuẩn bị sẵn sàng không kích IS. Ảnh Sputnik

Moscow không chỉ giành được những thắng lợi ban đầu mà còn chứng tỏ rằng những nỗ lực hiện đại hóa quân đội nước này đã đem lại những thành quả tích cực và san lấp hoàn toàn những năng lực mà Nga từng đánh mất trước đây”.

Kể từ khi tham gia vào liên quân chống khủng bố quốc tế tại Syria theo lời đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad, Nga đã tiến hành hàng loạt các vụ không kích phá hủy sở chỉ huy, kho vũ khí, boongke ngầm, trại tập trung và các thành trì của IS.

Ngoài ra, chiến dịch không kích vào Syria cũng được Nga coi là một cơ hội để phô trương các loại vũ khí tốt nhất của mình. Trong đó, đáng chú ý là máy bay chiến đấu đa nhiệm Su-34, tên lửa hành trình Kalibr và các loại vũ khí thông minh như tên lửa dẫn đường bằng laser Kh-25 cùng bom dẫn đường bằng vệ tinh KAB-500S Glonass, vốn chưa từng xuất hiện trong bất kỳ cuộc chiến nào trước đó.

Theo ông Bodner, quân đội Nga đang sử dụng một chiến lược mới kết hợp các chiến dịch yểm trợ trên không mà Liên Xô cực kỳ ưa thích và độ chính xác trong các cuộc không kích mang “thương hiệu phương Tây”.

Nhà báo Bodner kết luận: “Chiến dịch không kích của Nga tại Syria là màn phô diễn ấn tượng sức mạnh của quân đội Nga thời hiện đại”./.

Trần Khánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết