Tiếng Việt | English

05/10/2015 - 04:46

Không quân Nga phá hủy nhiều mục tiêu quan trọng của IS ở Syria

Khói bốc lên sau đợt không kích của Nga xuống một nhà máy chế tạo bom ở Raqqa, Syria ngày 3/10. (Nguồn: Reuters/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 4/10, Bộ Quốc phòng Nga ra tuyên bố cho biết trong vòng 24 giờ đồng hồ qua, các máy bay của nước này đã xuất kích 20 lần và tấn công 10 mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trên trang web chính thức http://stat.mil.ru, bộ trên cho biết các cuộc không kích đã bắn trúng một trại huấn luyện khủng bố, trong đó có một nhà máy chế tạo dây đai để đánh bom liều chết.

Bộ nói thêm: "Chúng tôi đã làm gián đoạn cơ chế kiểm soát, đường tiếp tế của tổ chức khủng bố, và gây thiệt hại đáng kể cho cơ sở hạ tầng được chúng lợi dụng để chuẩn bị cho các hành động khủng bố."

Cùng ngày, Phát ngôn viên Không quân Nga, Đại tá Igor Klimov cho biết không quân nước này đang sử dụng tên lửa không đối đất được định vị bằng lazer KH-29L tại Syria. Theo ông Klimov, loại tên lửa có độ chính xác cao này được máy bay S-34 và Su-24 sử dụng.

Trong diễn biến liên quan, cư dân địa phương và Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay các cuộc không kích được cho là do máy bay Nga thực hiện đã bắn trúng các mục tiêu ở thị trấn Talbiseh, phía Bắc thành phố Homs và cả tỉnh Hama gần đó./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết