Tiếng Việt | English

07/06/2018 - 18:13

Khu vực vòng xoay phường 5, TP.Tân An: Bất cập về hạ tầng giao thông

Từ đầu năm 2018 đến nay, khu vực vòng xoay phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An Km1945+300 - Quốc lộ (QL) 1 xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT), trong đó có 3 vụ gây chết người. Ngoài ý thức của người điều khiển phương tiện, nguyên nhân dẫn đến TNGT còn là kết cấu hạ tầng giao thông tại đây bất cập.

Hạ tầng giao thông khu vực vòng xoay phường 5, TP.Tân An còn nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông

Hạ tầng giao thông khu vực vòng xoay phường 5, TP.Tân An còn nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông

Khu vực vòng xoay phường 5, TP.Tân An, Km1945+300 - QL1 giáp với xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa và xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An. Đây là nơi giao nhau giữa các tuyến đường tỉnh (ĐT) với QL1: QL1 - ĐT834 (đi huyện Thủ Thừa), QL1 - ĐT833 (đi huyện Tân Trụ),...

Theo Công an TP.Tân An, từ đầu năm đến nay, tại khu vực này (phía trước Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh) xảy ra nhiều vụ TNGT, trong đó có 3 vụ làm chết tại chỗ 3 người, bị thương một số người và hư hỏng nhiều phương tiện.

Vào lúc 18 giờ 45 phút, ngày 30/5/2018, TNGT xảy ra tại khu vực vòng xoay phường 5 khiến ông Nguyễn Phát Tài tử vong tại chỗ. Nhiều người chứng kiến vụ TNGT cho biết: “Lúc đó, ông Tài đi xe đạp, băng qua đường và bị xe container cán chết”.

Theo quan sát của phóng viên, mặc dù nơi đây có biển báo cấm đi ngược chiều nhưng trong vòng 30 phút, hàng chục xe môtô vẫn vô tư băng qua đường, hướng về phía Nghĩa trang Liệt sĩ, đi ngược chiều để vào ĐT834 (đi huyện Thủ Thừa). Anh Lương Minh Hà, người dân thường xuyên có mặt tại khu vực này, nói: “Mỗi ngày, từ 7 giờ và 17 giờ, khu vực này có nhiều xe máy chạy ngược chiều, rất nguy hiểm”.

Sở dĩ, nhiều người bất chấp nguy hiểm, đi ngược chiều từ hướng vòng xoay rẽ vào ĐT834 vì hạ tầng giao thông tại đây có nhiều bất cập. “Khi tôi điều khiển xe môtô từ QL1 (hướng Tiền Giang - TP.HCM), muốn quẹo trái về ĐT834 thì phải đi đến ngã ba Thủ Thừa, nơi có tín hiệu đèn giao thông. Tuy nhiên, do quãng hở tại ngã ba Thủ Thừa nhỏ, đường hẹp, các phương tiện giao thông lưu thông rất nhiều nên khi đậu xe ở giữa chờ qua đường, gặp hai dòng xe chạy ngược chiều nhau, tôi tiến chẳng được mà lui cũng không xong nên rất sợ. Vì vậy, tôi đành chọn cách đi ngược chiều từ vòng xoay, rẽ trái qua đường nội bộ để vào ĐT834” - một người dân cho biết.

Hơn nữa, do từ cột đèn tín hiệu (khu vực quãng hở ngã ba Thủ Thừa) đến vòng xoay phường 5 quá gần (hơn 200m), khi vừa hết tín hiệu đèn đỏ, nhiều xe tăng tốc, chạy rất nhanh nên rất nguy hiểm cho phương tiện rẽ vào trung tâm TP.Tân An và huyện Tân Trụ. Anh Võ Minh Đức, chạy xe Honda khách tại khu vực này, cho biết: “Xe tải, xe container khi chạy qua vòng xoay không hề giảm tốc độ, thậm chí hai xe kè nhau (chạy song song) lấn cả phần đường dành cho xe hai bánh, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT”.

Để hạn chế xe môtô và các loại phương tiện khác đi ngược chiều từ hướng vòng xoay phường 5 vào ĐT834, ngành chức năng nên làm cổng rào phía đường nội bộ (trước Nghĩa trang Liệt sĩ), đồng thời mở rộng quãng hở khu vực ngã ba Thủ Thừa (Km1945), thiết kế lại kết cấu hạ tầng và cột tín hiệu giao thông nhằm bảo đảm an toàn cho xe hai bánh khi lưu thông từ QL1 vào ĐT834.

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông nên thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, đi ngược chiều vào đường nội bộ. Chính quyền và ngành chức năng nên chấn chỉnh tình trạng buôn bán, đậu, đỗ xe lấn chiếm lòng đường, gắn camera tại khu vực này để xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết