Tiếng Việt | English

26/10/2015 - 15:33

Long An

Kiềm chế tai nạn giao thông

Trong 9 tháng qua, trên địa bàn toàn tỉnh Long An, tai nạn giao thông (TNGT) giảm về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ; đã xảy ra 237 vụ TNGT (giảm 15,9% so cùng kỳ), chết 129 người (giảm 25,9% so cùng kỳ), bị thương 252 người (giảm 16% so cùng kỳ). Tuy nhiên, vẫn còn xảy những vụ tai nạn giao thông nghiệm trọng.


Lực lượng CSGT kết hợp với dân phòng chốt chặn tại các điểm có nguy cơ tai nạn giao thông

Cụ thể, vào lúc 4 giờ sáng ngày 28-9-1015, tại km 27+300 đường cao tốc Trung Lương- TP.HCM (hướng đi TP HCM) qua địa phận xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng, khi 5 xe ô tô đâm nhau liên hoàn, làm 2 người chết, 2 người bị thương.

Ở các huyện Đức Huệ, Mộc Hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng,… số người chết vì TNGT tăng. Nguyên nhân do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông hạn chế; các lỗi chủ quan trực tiếp gây TNGT như: Lái xe đi không đúng phần đường, làn đường, vượt sai quy định, không chú ý quan sát; vẫn còn tình trạng lái xe phóng nhanh, vượt ẩu,…

Hiện nay Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu các địa phương đẩy mạnh các giải pháp để kiềm chế, đẩy lùi TNGT; triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết vẫn là công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT dưới mọi hình thức và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm.

Các đơn vị chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT, bảo đảm TTATGT tại các tuyến đường giao thông nông thôn và tuyến đường tỉnh, địa bàn có tình hình giao thông phức tạp. Tiếp tục siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải, đối với xe khách, xe container, xe tải nặng; duy trì trạm cân lưu động, kiểm tra tải trọng xe ở những điểm phù hợp, mang lại hiệu quả, nhằm quản lý, ngăn chặn hạn chế đến mức thấp nhất các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng có liên quan đến các loại phương tiện này.

Các lực lượng chức năng phối hợp giải tỏa hành lang an toàn đường bộ, lập lại TTATGT trước cổng trường học và xử lý nghiêm các trường hợp chợ tự phát; kiểm tra xử lý các trường hợp mở đường nhánh, đấu nối không phép; lấn chiếm, tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; tổ chức phân làn đường dành riêng cho xe mô tô, xe gắn máy trên các tuyến đường đủ điều kiện.

Phó Trường ban An toàn giao thông tỉnh- Phùng Văn On cho biết: Để thực hiện tốt việc phối hợp kiểm tra liên ngành, từ nay đến cuối năm, đề nghị các địa phương phải có biện pháp, kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông ở địa phương của mình; đồng thời xử lý các điểm đen có tiềm ẩn gây TNGT.

Trật tự, an toàn giao thông trong tuần

Thông tin từ của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Long An, trong tuần lễ từ 15 đến 21-10-2015, tình hình TNGT trong tuần tiếp tục giảm. Toàn tỉnh đã xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4 người, bị thương 13 người. Cùng thời gian trên, các lực lượng tuần tra kiểm soát đã phát hiện, xử lý 1.282 trường hợp vi phạm, tước 131 giấy phép lái xe, tạm giữ 203 phương tiện các loại, với số tiền phạt 1,639 tỷ đồng. Qua phân tích TNGT, chủ yếu do mô tô và xảy ra ở đường tỉnh, đường giao thông nông thôn, nguyên nhân chủ yếu do người điều khiển phương tiện xe máy vi phạm các quy tắc giao thông như không nhường đường, không đi đúng làn đường, phần đường và chạy quá tốc độ…

 

Hùng Dũng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích