Tiếng Việt | English

27/01/2016 - 08:30

Kiểm tra tình hình cung cầu hàng hóa phục vụ tết

Phó Giám đốc Sở Công Thương Long An - Nguyễn Xuân Hồng cùng các thành viên trong đoàn có buổi làm việc tại huyện Đức Hòa tìm hiểu về tình hình cung cầu hàng hóa, diễn biến giá cả thị trường đối với một số mặt hàng thiết yếu phục vụ tết tại địa phương.

 

Đoàn khảo sát thị trường phục vụ tết tại chợ Bàu Trai

Phó Trưởng Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Đức Hòa - Nguyễn Phúc Hương cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện, người dân đang sắm sửa chuẩn bị tết. Các mặt hàng như quần áo may sẵn, vải, giày dép, vật dụng gia đình, đồ điện gia dụng,... đang được bán ra số lượng lớn. Dự kiến, 1 tuần trước tết, người dân sẽ mua sắm nhiều mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, nước mắm,... Hiện nay, các mặt hàng này được các đại lý phân phối, các tiểu thương chuẩn bị đầy đủ.

Các hộ kinh doanh cũng đặt các lò bánh, mứt với số lượng khá lớn, bảo đảm nhu cầu mua sắm của người dân. Đối với các loại thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau, củ, quả cũng có kế hoạch phục vụ đầy đủ. Theo đánh giá của các ngành chức năng, nhu cầu mua sắm của người dân không tăng nhiều so với năm trước. Trong thời gian cận tết, giá cả các mặt hàng thiết yếu vẫn ổn định.

Việc sửa chữa, nâng cấp, sắp xếp bố trí các hộ kinh doanh trong chợ nhằm tạo mỹ quan, thông thoáng phục vụ người dân mua sắm tết cũng được địa phương quan tâm.

Đoàn đánh giá cao sự chuẩn bị nguồn hàng, các hoạt động khác nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp tết. Đoàn lưu ý các ngành chức năng huyện cần kiểm tra, kiểm soát thị trường, giá cả hàng hóa các mặt hàng thiết yếu, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến, tung tin gây rối thị trường; kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại trong kinh doanh hàng hóa; chú trọng kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm; bảo trì lưới điện và các giải pháp khắc phục kịp thời khi có sự cố mất điện trong thời gian trước, trong và sau tết.

Được biết, từ ngày 26 đến 29-1-2016, Sở Công Thương phối hợp Sở Tài chính, Công ty Điện lực Long An tổ chức 3 đoàn công tác đến làm việc với UBND các huyện, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An để nắm tình hình triển khai phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016.

Cuộc khảo sát là dịp để đoàn kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc và lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của các địa phương trên địa bàn tỉnh trong công việc phục vụ nhân dân đón tết. Sau đợt công tác, Sở Công Thương sẽ báo cáo UBND tỉnh kịp thời xử lý, giải quyết các đề xuất, kiến nghị của các sở, ngành và địa phương nhằm bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón tết./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích