Tiếng Việt | English

21/07/2022 - 15:07

Kiên Giang: Giận vợ bỏ đi, chồng đốt nhà gây cháy lan 3 căn của hàng xóm

Giận vợ dẫn con bỏ đi biệt tích, Đặng Thanh Tùng châm lửa đốt nhà gây cháy lan 3 căn nhà hàng xóm, thiệt hại hơn 2 tỉ đồng.

Ngày 21/7, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đặng Thanh Tùng (39 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh, H.An Minh, Kiên Giang) 15 năm tù về tội hủy hoại tài sản; đồng thời buộc bồi thường cho các bị hại tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng. Tùng là người đốt nhà gây cháy lan các hộ lân cận.


Bị cáo Đặng Thanh Tùng tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 1/7/2021, sau khi uống rượu tại nhà hàng xóm, Tùng về nhà nhưng không ngủ được vì giận việc vợ mình đã dẫn con đi biệt tích. Ngoài ra, ý định bán phần đất đang sinh sống của Tùng cũng không được anh ruột là Đ.V.P đồng ý, bởi nhà Tùng cất tạm trên phần đất thuộc sở hữu của ông P. Từ đó, Tùng nảy sinh ý định đốt nhà của mình để đi nơi khác làm lại cuộc đời.

Tùng lấy bật lửa và miếng ga nệm bằng vải để trong tủ, rồi châm lửa đốt ném vào vách nhà. Khi thấy lửa bốc cháy, Tùng bỏ đi đến nhà cha ruột ở gần đó để nhìn nhà cháy.

Thấy lửa cháy lớn, ông P. chạy ra ngoài tri hô mọi người dập lửa, nhưng do sàn nhà và cột làm bằng gỗ nên đám cháy nhanh chóng lan sang 3 căn nhà liền kề làm thiệt hại toàn bộ tài sản. Qua giám định tổng thiệt hại hơn 2 tỉ đồng, trong đó có 500 triệu đồng tiền mặt bị cháy.

Ngày 2/7/2021, Tùng đến Cơ quan CSĐT Công an H.An Minh đầu thú, thừa nhận toàn bộ hành vi đốt nhà của mình. Sau đó, Tùng bị khởi tố, bắt tạm giam./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết