Tiếng Việt | English

05/06/2021 - 10:15

Kiến Tường: F0 ghé ăn cơm, 4 F1 được cách ly tập trung

Nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM có một trường hợp mắc Covid-19 từng ghé quán cơm tại thị xã Kiến Tường (tỉnh Long An), địa phương đã tổ chức truy vết, cách ly tập trung 4 trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh này.

Quán cơm nơi F0 ghé ăn

Ngày 04/6, thị xã Kiến Tường nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị truy vết những người tại Quán cơm S. (Đường tỉnh 819, ấp Bàu Mua, xã Thạnh Hưng) từng tiếp xúc với ca F0 trong khung giờ từ 14-15 giờ chiều 31/5. Theo đó, ca F0 này đi ô tô hướng từ Đồng Tháp về ghé ăn cơm.

Sau khi nhận được thông tin, thị xã khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp chống dịch; trích xuất camera quán ăn và yêu cầu thực hiện khai báo y tế. Theo đó, tại thời điểm xe ghé quán ăn cơm có 4 người tiếp xúc gần (F1) nên được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, ngoài ra, còn truy vết được 51 F2 và 188 F3.

Được biết, ca F0 này có địa chỉ phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM. Sáng nay, kết quả xét nghiệm PCR khẳng định 4 F1 đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến nay, Long An ghi nhận 10 ca mắc Covid-19 từ ngày 28/5, trong đó có 7 ca liên quan đến Hội thánh Phục Hưng, trong 3 ngày qua chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Kể từ 00 giờ ngày 05/6, Long An cũng siết chặt hơn việc quản đối với trường hợp từng đến, trở về từ các địa phương áp dụng Chỉ thị 15 nhằm ngăn chặn hiệu quả nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, kiểm soát, khống chế sự lây lan của dịch bệnh trước diễn biến phức tạp như hiện nay./.

Phạm Ngân

 

Chia sẻ bài viết