Tiếng Việt | English

08/10/2016 - 19:45

Ký kết cung ứng nông sản an toàn với 15 doanh nghiệp đầu tiên

Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm nông sản an toàn. (Ảnh: Dương Chí Tưởng/TTXVN)

Sáng nay (8/10), tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Báo Nông thôn Ngày nay tổ chức Lễ ký kết cung ứng nông sản thực phẩm an toàn với 15 doanh nghiệp đầu tiên. Đây là những tập đoàn, doanh nghiệp lớn có mạng lưới phân phối nhiều sản phẩm nông sản an toàn trong cả nước.

15 doanh nghiệp tham gia ký kết hôm nay gồm có: Tập đoàn TH; Công ty rau quả sạch quốc tế FVF; Tập đoàn Minh Phú; Tập đoàn Dabaco; Công ty trách nhiệm hữu hạn Ba Huân; Công ty An Việt; Công ty VinEco (Tập đoàn Vingroup); Công ty thủy sản Lenger Việt Nam; Công ty trách nhiệm hữu hạn Quế Lâm; Công ty Vietrap; Công ty Đắc Lộc; Tổng Công ty lương thực miền Bắc-Vinafood1; Công ty BigGreen; Công ty cổ phần thực phẩm Vinh Anh; Câu lạc bộ nông nghiệp công nghệ cao-DAA.

Các doanh nghiệp tham gia ký kết đều cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm; công khai, minh bạch thông tin về sản phẩm và thực hiện cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và cộng đồng.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám đánh giá cao việc tổ chức Lễ ký kết là bước khởi đầu của các doanh nghiệp đồng thời là động lực thúc đẩy, nhân rộng đến nhiều doanh nghiệp, tập đoàn khác.

“Thông qua việc ký kết sẽ đem lại kết quả tích cực, từng bước tạo niềm tin cho người tiêu dùng về sản phẩm nông sản an toàn, thúc đẩy việc sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn theo quy định của Luật An toàn thực phẩm,” Thứ trưởng Vũ Văn Tám nêu rõ.

Các doanh nghiệp thực hiện ký kết cung ứng các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn. (Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+)

Theo ban tổ chức, mục đích của Lễ ký kết cũng nhằm chuyển thông điệp đến xã hội, người tiêu dùng về sự cam kết cung ứng nông sản an toàn, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và cộng đồng. Qua đó, đây cũng chính là cam kết của doanh nghiệp liên kết bền vững với người sản xuất trong tiêu thụ nông sản an toàn.

Đặc biệt, năm 2016, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác định là năm hành động về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp với mục tiêu phấn đấu đến cuối năm mỗi tỉnh/thành phố trên cả nước hình thành chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được xác nhận.

Theo đó, đến hết tháng Chín, cả nước đã có 45 địa phương có mô hình chuỗi hoàn chỉnh với tổng số 382 chuỗi; 92 chuỗi được cấp xác nhận. Sản phẩm chính là rau, quả, chè, thịt, trứng, gạo và thủy sản các loại.

Trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được xác nhận, doanh nghiệp được xác định giữ ví trí “đầu tàu”, có vai trò quyết định trong liên kết phát triển chuỗi cung ứng từ tổ chức liên kết sản xuất đến sơ chế, chế biến đến tiêu thụ, phân phối trực tiếp nông sản thực phẩm an toàn trên thị trường./. 

Thanh Tâm/Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích