Tiếng Việt | English

14/06/2020 - 11:45

Làm giàu từ trồng nấm

Với bản tính cần cù, chịu thương, chịu khó và biết áp dụng những tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, anh Lê Thanh Nhàn, ngụ ấp Cây Sao, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, trồng nấm bào ngư đạt hiệu quả, vươn lên làm giàu.

Với bản tính cần cù, chịu thương, chịu khó và biết áp dụng những tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, anh Lê Thanh Nhàn, ngụ ấp Cây Sao, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An trồng nấm bào ngư đạt hiệu quả, vươn lên làm giàu.

Anh Nhàn khởi nghiệp từ năm 2013 trong điều kiện còn khó khăn về vốn, thiếu kinh nghiệm trồng nấm bào ngư nên những đợt thu hoạch đầu tiên không mang lại hiệu quả kinh tế. Nhưng không vì thế mà nản chí, anh quyết tâm tìm tòi, học hỏi kỹ thuật và tham gia nhiều diễn đàn khởi nghiệp để vận dụng vào thực tiễn. Sau 3 năm vừa làm, vừa tích lũy kinh nghiệm, đến nay, trang trại nấm của anh phát triển với quy mô hơn 3.000m2, trong đó có hơn 1.000m2 trồng nấm bào ngư, linh chi, hoàng kim với tổng số lượng hơn 80.000 phôi/đợt. Số diện tích còn lại, anh làm kho sản xuất phôi nấm với số lượng hơn 50.000 phôi/tháng để cung ứng cho khách hàng.

Với quy mô sản xuất như trên, mỗi năm, anh Nhàn thu nhập hơn 1 tỉ đồng và giải quyết việc làm ổn định cho 12 lao động ở địa phương với thu nhập từ 4,5-6 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, anh còn tư vấn, chia sẻ kỹ thuật cho nhiều người trong và ngoài huyện để cùng nhau liên kết phát triển mô hình một cách bền vững. Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Lập - Nguyễn Văn Cường cho biết: “Trang trại nấm của anh Nhàn được cấp giấy chứng nhận trại nấm sạch năm 2019. Hội Nông dân xã đã xây dựng được 1 tổ trồng nấm với 6 hội viên tham gia, sắp tới sẽ nhân rộng thêm để tăng thu nhập cho hội viên, nông dân trên địa bàn xã, góp phần xây dựng nông thôn mới”./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết