Tiếng Việt | English

30/11/2015 - 14:14

Làm rõ vụ ngư dân Quảng Ngãi bị bắn chết trên biển

Vợ ngư dân Trương Văn Bảy vừa bị bắn chết ở Trường Sa liên tục ngất xỉu khi ai đó hỏi về tình hình của chồng mình hiện tại.

Bà Mai Thị Long, vợ ông Bảy ngất xỉu khi nghe tin cái chết của chồng. Bà đang được chăm sóc y tế nhưng luôn miệng gọi tên người chồng xấu số - Ảnh: Trần Mai

Sáng 30-11, lãnh đạo xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cùng đoàn thể xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình ngư dân Trương Văn Bảy (45 tuổi, thôn An Hải, xã Bình Châu) vừa bị bắn chết ở Trường Sa ngày 26-11.

Ông Lê Văn Nguyên, bí thư Đảng ủy xã Bình Châu chia sẻ với những mất mát của gia đình ngư dân Bảy.

Ngã quỵ khi nghe tin dữ

Bà Mai Thị Long (43 tuổi), vợ ông Bảy liên tục ngất xỉu khi ai đó hỏi về tình hình của chồng mình hiện tại.

Nằm bên cạnh là đứa cháu nội vừa mới ba tháng tuổi mà trước khi ông Bảy đi biển có hứa hết phiên biển sẽ về mua cho cháu chiếc áo ấm mới.

Bà Long nhìn cháu nội, nói yếu ớt trong nước mắt “Ổng nói đi hết phiên rồi về thăm cháu nào có ngờ ổng đi luôn không chịu về với bà cháu tôi nữa”.

Anh Trương Đình Huynh (23 tuổi), con trai đầu của ông Bảy cho biết, ba và em trai đi biển ngày 21-11, lúc đi có nói ở nhà chăm sóc mẹ.

"Hai cha con em nghe ba chết mà cứ nghĩ họ nói đùa vì ba em chỉ đi nấu ăn trên tàu chứ không có lặn biển. Đến khi thấy vợ chú Cu vừa khóc vừa nói ba bị bắn chết mới dám tin đó là sự thật" - anh Huynh đau buồn nói.

Ông Nguyên, bí thư xã Bình Châu cho biết vẫn phải chờ tàu trở về đất liền để xác minh thông tin. “Nếu đó là sự thật thì chúng tôi kịch liệt lên án hành động bắn chết ngư dân xã Bình Châu nói riêng và Việt Nam nói chung khi đang đánh bắt hợp pháp trên biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đây là hành động vô nhân đạo và không có tình người”, ông Nguyên nói.

Sáng cùng ngày, hàng xóm vẫn tiếp tục đến động viên bà Long, đồng thời giúp gia đình bà Long dựng trại chuẩn bị lo đám tang cho ông Bảy.

Dự kiến đêm nay hoặc sáng mai tàu về đất liền

Trong khi đó, thông tin từ Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu cho biết, hiện tại đài icom cộng đồng vẫn đang tiếp tục nối thông tin với tàu cá QNg 95861.

Ông Nguyễn Thanh Nam, trực icom cộng đồng xã Bình Châu cho biết hiện thi thể ông Bảy đang được đưa vào hầm đá để bảo quản

“Hiện đang cách cảng Sa Kỳ 110 hải lý. Theo thuyền trưởng Cu báo về thì biển đang động, tàu chạy rất chậm, dự kiến đêm nay hoặc sáng mai mới về tới cảng Sa Kỳ”, ông Nam nói.

Ông Bùi Văn Tẩn, anh trai thuyền trưởng Cu cho biết, bộ đội biên phòng sau khi nghe thông tin đã đến thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu trao đổi với người nhà thuyền trưởng Cu để tìm hiểu vấn đề.

Cũng theo ông Tẩn, thông tin các ngư dân trên tàu báo về chưa rõ nhóm người tấn công ngư dân là của nước nào, “Người nhà vẫn đang chờ nối icom để hỏi thêm thông tin”, ông Tẩn nói.

Lãnh đạo Biên phòng Quảng Ngãi cho biết đã nghe thông tin vụ việc ngư dân Bảy bị bắn chết, tuy nhiên vẫn còn phải chờ tàu trở về đất liền để làm việc với các ngư dân mới biết chính xác thông tin trên.

Ông Vương Văn Thận, chủ tịch UBND xã Bình Châu, cho biết trong 30-11 đã làm báo cáo gửi lên UBND huyện Bình Sơn để UBND huyện gửi lên UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Võ Văn Trà, chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh xác nhận đã nghe thông tin ngư dân Bảy bị bắn chết, UBND huyện đã nhận được báo cáo của UBND xã Bình Châu gửi lên.

“Huyện sẽ nhanh chóng gửi báo cáo vụ việc sơ bộ ban đầu từ phía người nhà và UBND xã Bình Châu cung cấp lên UBND tỉnh Quảng Ngãi”, ông Trà nói.

Bà con hàng xóm đến nhà ông Trương Đình Bảy chia buồn cùng gia đình và chờ đón thi thể của ông về quê - Ảnh: Trần Mai

Bà Trương Thị Vân chị ruột của ông Trương Đình Bảy chưa hoàng hồn sau khi nghe tin dữ - Ảnh: Tấn Vũ

Trần Mai - Tấn Vũ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết