Tiếng Việt | English

16/08/2020 - 09:00

Làm theo lời Bác, góp phần xây dựng quê hương

Học tập và làm theo gương Bác, anh Nguyễn Thanh Nhàn (ấp Bình Trị 1, xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội, tích cực chung tay xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới.

Anh Nguyễn Thanh Nhàn

Anh Nhàn là một trong những cá nhân sản xuất thanh long giỏi, phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương. Năm 2010, sau lần trò chuyện với người bạn, anh lên ý tưởng trồng thanh long, tự mày mò, nghiên cứu, cuối cùng quyết định đầu tư 1.400 trụ. Khắc phục khó khăn ban đầu, sản xuất ngày càng có lãi, anh mở rộng thêm diện tích thanh long. Hiện vườn thanh long của anh được gần 4.000 trụ. Anh Nhàn chia sẻ: “Những năm đầu, tôi trực tiếp chăm sóc thanh long nhưng hiện tại do bận nhiều việc chuyên môn nên giao lại người em ruột trông coi”.

Không chỉ sản xuất giỏi, anh Nhàn còn có nhiều đóng góp trong chương trình xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới. Đặc biệt, anh đã tự nguyện đốn thanh long, hiến đất, góp tiền mở rộng đường giao thông nông thôn. Thậm chí, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng góp tiền làm đường, anh cũng sẵn sàng giúp đỡ. Mỗi dịp tết đến, anh ủng hộ 10 phần quà, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng cho hộ nghèo trên địa bàn xã cũng như góp tiền gây Quỹ Khuyến học ở địa phương; tặng gần 20 bộ máy vi tính cho xã khó khăn trong và ngoài huyện.

Anh Nhàn chia sẻ: “Làm theo lời Bác giúp tôi hoàn thiện bản thân hơn. Ngày trước, nơi đây còn nhiều khó khăn, đường giao thông nhỏ, hẹp khiến việc đi lại của người dân khá vất vả. Bản thân luôn mong muốn có thể cùng mọi người nâng cấp, mở rộng, tạo thuận tiện cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa. Nay được Nhà nước quan tâm, hỗ trợ làm đường, ngoài đóng góp tiền, của, tôi vận động thêm người dân “ai có tiền thì góp tiền, không thì góp ngày công lao động”, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình”.

Chủ tịch UBND xã Phú Ngãi Trị - Nguyễn Minh Trung cho biết: “Gia đình anh Nhàn là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền. Bản thân anh luôn chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Anh là gương điển hình trong sản xuất, kinh doanh giỏi; tích cực trong công tác xã hội và đóng góp xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới tại địa phương”.

Ngoài những đóng góp tích cực địa phương, anh Nhàn luôn có trách nhiệm với công việc của mình. Là Phó Phòng Hành chính - Quản trị Sở Giáo dục và Đào tạo, anh luôn cố gắng xây dựng kế hoạch đầu tư, chiến lược phát triển giáo dục cũng như định hướng đào tạo giáo viên, tuyển mới, phát triển trường lớp. Đồng thời, anh tập trung lập kế hoạch chính xác về điều kiện trường lớp, giáo viên để học sinh có điều kiện đi học tốt nhất; xây dựng đường chuẩn quốc gia, khang trang hóa trường lớp,… để ngành Giáo dục tỉnh nhà phát triển, đóng góp vào sự nghiệp chung của đất nước;...

Với những nỗ lực của mình, anh Nguyễn Thanh Nhàn vinh dự là một trong những gương điển hình được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen điển hình tiêu biểu về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp tỉnh giai đoạn 2018-2020./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích