Tiếng Việt | English

07/09/2022 - 09:48

Lần đầu tiên tên lửa Kalibr của Nga khai hỏa nhắm trúng mục tiêu cách xa 300km 

Tên lửa hành trình Kalibr đã nhắm trúng một mục tiêu trên mặt nước ở khoảng cách hơn 300 km, Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 6/9, đồng thời khẳng định đây là lần đầu tiên Hải quân Nga đạt được thành quả như vậy.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa được phóng từ tàu hộ tống Gremyashchiy. Tên lửa này đã di chuyển theo một quỹ đạo phức tạp để tránh những trở ngại tự nhiên, trong khi tiếp tục bay ở độ cao thấp trước khi nhắm vào mục tiêu trên Biển Okhotsk.

Quân đội Nga đã công bố một đoạn video về cuộc tập trận này, trong đó có khoảnh khắc tên lửa nhắm trúng một tàu không còn hoạt động nữa - được sử dụng như một mục tiêu nhắm bắn.

 

Cuộc diễn tập bắn đạn thật này là một phần trong cuộc tập trận quân sự đa quốc gia Vostok 2022 hiện đang diễn ra ở vùng Viễn Đông Nga. Tuần trước, tàu hộ tống Gremyashchiy đã tham gia vào các cuộc diễn tập chung cùng với các tàu chiến từ Trung Quốc. Hai quốc gia cũng tham gia tập trận chống tàu ngầm ở Biển Nhật Bản.

Kalibr là hệ thống tên lửa của Hải quân Nga được phóng từ tàu ngầm hoặc tàu chiến để nhắm vào các mục tiêu trên mặt đất. Tuy nhiên, một số loại có hệ thống dẫn đường được thiết kế để tấn công cả tàu chiến của kẻ thù.

Các mục tiêu trên biển thường trôi nổi và khó có thể bị nhắm trúng từ khoảng cách xa. Quân đội Nga trước đó được cho là đã thực hiện thành công các cuộc tấn công bằng tên lửa Kalibr nhằm vào các mục tiêu trên biển nhưng ở khoảng cách khiêm tốn hơn./.

Kiều Anh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết