Tiếng Việt | English

20/11/2020 - 16:53

Làn sóng dịch chuyển nhà đầu tư từ khu Đông sang Khu Tây trong quý IV/2020

Với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng và chính sách giãn dân của TP.HCM, trong quý IV/2020, khu Tây sẽ chào đón nhiều dự án, hứa hẹn trở thành tâm điểm bất động sản (BĐS) trong thời gian tới.

The Sol City hứa hẹn sẽ là một trong những dự án tốt tại Khu Tây trong quý IV/2020

BĐS khu Tây chuyển biến nhờ được chú trọng đầu tư hạ tầng

Sau một thời gian ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, thị trường BĐS cuối năm 2020 đã có những động thái tái khởi động trở lại. Theo thống kê, khu Đông tiếp tục là tâm điểm của BĐS khi biên độ giá giao động lên từng ngày.

Đặc biệt, khi Phó Thủ tướng Thường trực - Trương Hòa Bình đồng ý chủ trương thành lập TP.Thủ Đức, giá đất ở một số tuyến đường nhỏ, hẻm Thủ Đức đang dao động từ 60 – 65 triệu đồng/m2. Đất tại những mặt tiền đường lớn có thể lên tới 80 – 150 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, trái lại với khu Đông, khu Tây lại “chinh phục” thị trường bằng sự phát triển “âm thầm”. Hạ tầng giao thông của khu Tây Sài Gòn đang từng bước hoàn thiện với sự kết nối của các công trình giao thông trọng điểm: Quốc lộ 1A, Tỉnh lộ 10, Quốc lộ 50, cao tốc Bến Lức – Long Thành,…Vừa qua, trong danh sách 13 công trình giao thông mới TP.HCM được khởi công, khu Tây TP.HCM có đến 4 dự án: cầu Kênh A, cầu Kênh B và hệ thống thoát nước Hương Lộ 11 ở Bình Chánh, đường Trần Văn Giàu thuộc quận Bình Tân.

Với sự phát triển đồng bộ về hạ tầng của khu Tây, ngoài việc đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân cũng kéo theo giá BĐS tại khu vực này phát triển.

Theo số liệu từ một số đơn vị kinh doanh và giao dịch BĐS cho thấy mức độ, biến động giá BĐS khu tây TP.HCM rơi vào ngưỡng trung bình từ 20% - 25%/năm. Lúc thị trường diễn biến tốt, ở các dự án có lợi thế mặt tiền đường lớn giá có thể tăng lên mức 35%/năm. Qua đó có thể thấy, trong tương lai khi hệ thống hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh và đi vào hoạt động, khu Tây sẽ có nhiều thay đổi.

Cú hích tại thị trường phía Tây Sài Gòn

Theo các chuyên gia, dịch bệnh đã khiến con người nhận ra tầm quan trọng của một không gian sống được quy hoạch bài bản, an toàn và đầy đủ tiện ích. Thêm vào đó, khi quỹ đất sạch của TP.HCM tại khu Đông và Nam Sài Gòn dần trở nên khan hiếm cũng là lúc khu Tây trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho nhà đầu tư.

Với sự tịnh tiến về giá BĐS được đánh giá là không nóng như các khu vực cận trung tâm, cùng với đó việc đi vào phân khúc nhà ở đáp ứng giá trị thực trên thị trường, khu Tây đang sở hữu sự phát triển bền vững mà giới đầu tư BĐS cần đến.

Ngoài ra, sự đầu tư về hạ tầng, sự kết nối của các công trình giao thông trọng điểm cũng đã trở thành đòn bẩy khiến khu Tây là điểm đến lý tưởng cho giới kinh doanh BĐS cũng như người có nhu cầu ở thực. Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, khu Tây và những địa phương lân cận không chỉ là điểm trung chuyển trong mô hình phát triển của TP.HCM mà còn là cửa ngõ của những dự án dân cư, hạ tầng kết nối cũng như các tiện ích về y tế, giáo dục và thương mại,…chính những thuận lợi đang có, khu Tây hứa hẹn sẽ là nơi “hạ cánh” của những dự án.

Dự kiến, trong quý IV/2020, khu Tây sẽ tiếp tục chào đón một dự án được hợp tác đầu tư và phát triển bởi Thắng Lợi Group.

Theo Thắng Lợi Group, dự án sẽ mang đến cho những cư dân sinh sống tại đây một chuỗi các tiện ích liên hoàn, độc đáo duy nhất ở khu Nam Sài Gòn, hướng đến các giá trị sống – giải trí cân bằng, trở về với tự nhiên. Dự án Thành phố vệ tinh Nam Sài Gòn hứa hẹn sẽ mang đến phong cách sống theo đúng chuẩn Khu công nghiệp VSIP của Singapore.

Với dự án The Sol City, Thắng Lợi Group mong muốn mang đến một khu đô thị theo tiêu chuẩn cao cấp, có thể đáp ứng được những nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng về một không gian sống trọn vẹn, đáng mơ ước./.

Bảo Trân

Chia sẻ bài viết