Tiếng Việt | English

14/08/2023 - 14:48

Lập chốt phòng, chống tội phạm trên Quốc lộ N2: Người dân an tâm hơn khi lưu thông

Thời gian qua, Quốc lộ (QL) N2 đoạn qua các xã: Kiến Bình, Nhơn Hòa, Nhơn Ninh, Tân Ninh và Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An thường xảy ra các vụ trộm, cắp, cướp giật tài sản và tệ nạn xã hội. Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn, Công an huyện Tân Thạnh thành lập 3 chốt phòng, chống tội phạm (PCTP) trên tuyến QLN2 và các bảng kèm số điện thoại nóng của Công an huyện Tân Thạnh.

Lực lượng công an và dân phòng sẵn sàng phòng, chống tội phạm trên Quốc lộ N2

Các chốt PCTP và các bảng kèm số điện thoại nóng của Công an huyện Tân Thạnh được bố trí rải đều trên QLN2. Người lưu thông sẽ dễ dàng nhìn thấy và kịp thời gọi điện thoại báo cho lực lượng Công an huyện nếu xảy ra tình trạng mất an ninh, trật tự (ANTT) hay trộm cướp. Tại các chốt đều có công an và dân phòng trực 24/24 giờ; tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT. Sau hơn 1 tháng đưa vào hoạt động, thành viên các chốt PCTP trên QLN2 đều phát huy tinh thần trách nhiệm trong tham gia bảo đảm ANTT.

Ông Phạm Văn Giàu (xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh) cho biết: “Trước tình hình tội phạm, tôi cảm thấy bất an khi đi trên QLN2. Thấy Công an huyện lập các chốt PCTP và các bảng kèm số điện thoại nóng của Công an huyện, người dân rất đồng tình. Ban đêm, thấy lực lượng công an và dân phòng đi tuần tra, tôi rất an tâm”.

Còn chị Thảo Thị Hồng Thắm (tỉnh Đồng Tháp) chia sẻ: “Tôi làm công nhân tại TP.HCM, thường tranh thủ buổi đêm đi về thăm nhà tại tỉnh Đồng Tháp. Khi nghe tin cướp tài sản xảy ra trên QLN2, tôi và gia đình rất hoang mang, lo sợ. Nay Công an huyện Tân Thạnh lập các chốt PCTP, tôi an tâm hơn khi lưu thông trên tuyến đường này”.

Bên cạnh PCTP, các thành viên của chốt còn tích cực tham gia cứu nạn, cứu hộ; tuyên truyền, phổ biến, vận động người dân nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật;... Thượng úy Đinh Lê Trọng Sĩ - Phó Trưởng Công an xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh, cho biết: “Công an huyện, xã và lực lượng dân phòng duy trì trực chốt 24/24 giờ, thường xuyên tuần tra, kiểm tra bảo đảm ANTT trên QLN2. Mặc dù phụ cấp không nhiều nhưng lực lượng dân phòng vẫn tâm huyết với công việc, mong được góp phần mang lại cuộc sống yên bình cho người dân”.

Tất cả thành viên của chốt tham gia với tinh thần tự nguyện. Theo Thượng tá Nguyễn Công Bằng - Phó Trưởng Công an huyện Tân Thạnh, QLN2 đoạn qua huyện Tân Thạnh dài hơn 20km, có lượng người lưu thông qua lại rất nhiều. Trước tình hình ANTT, tội phạm diễn biến phức tạp, việc thành lập các chốt PCTP và các bảng kèm số điện thoại nóng của Công an huyện góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Thời gian tới, Công an huyện sẽ nhân rộng các chốt PCTP ở địa bàn phức tạp về ANTT, địa bàn giáp ranh; đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các chốt để đáp ứng nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong tình hình mới./.

Chí Tâm - Kim Nhạn

Chia sẻ bài viết