Tiếng Việt | English

23/11/2015 - 16:50

Thủ Thừa-Long An

Lễ giỗ tiền hiền Mai Tự Thừa

Hàng năm vào ngày 10-10 âm lịch, các bậc kỳ lão kính cẩn thuật lại cho cháu con công lao của bậc Tiền hiền Mai Tự Thừa từ 200 năm trước đã khai hoang, mở đất tạo nên vùng Thủ Thừa thịnh vượng ngày nay.


Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Đinh Văn Sáu trao tặng quà trong ngày giỗ ông Mai Tự Thừa

Trong 2 ngày 20, 21/11/2015 (nhằm ngày mùng 10 tháng 10 âm lịch), tại Đình Vĩnh Phong, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An tổ chức lễ giỗ ông Mai Tự Thừa - người có công hình thành chợ Thủ Thừa ngày nay.

Kênh Trà Cú ngày nào được ông góp công nạo vét nay được đổi thành kênh Thủ Thừa và là con đường thủy quan trọng vào bậc nhất để xuống miền Tây.

Đình Vĩnh Phong – ngôi đình được xây dựng ngay trên nền nhà cũ của ông Mai Tự Thừa và là nơi được người dân địa phương thờ cúng ông. Bên trong đình còn lưu giữ nhiều tác phẩm chạm khắc vô giá với đề tài: Tứ linh, Tứ hữu, Bá điểu quy sào,… mang phong cách nghệ thuật giai đoạn cuối thế kỷ XIX đầu thế XX.

Đình Vĩnh Phong được Bộ VHTT ra quyết định xếp hạng là di tích Quốc gia vào ngày 31/8/1998.

Ngày giỗ ông Mai Tự Thừa ngoài việc thờ cúng, người dân còn cầu cho mưa thuận, gió hòa và còn là dịp giao lưu văn nghệ đờn ca tài tử của địa phương./.

CTV Huỳnh Du

Chia sẻ bài viết