Tiếng Việt | English

16/06/2019 - 08:29

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 "bùng nổ" với chủ đề Tình yêu

Đêm thi thứ ba tại Lễ hội pháo hoa quốc tế có chủ đề “Tình yêu” kể tiếp câu chuyện của những miền đất, của thiên nhiên và con người từ thủa sơ khai.

Vào lúc 20h tối qua (15/6), bên bờ Đông sông Hàn, diễn ra đêm thi thứ ba Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 giữa 2 đội Ý - Phần Lan. Đêm thi thứ ba có chủ đề “Tình yêu” kể tiếp câu chuyện của những miền đất, của thiên nhiên và con người từ thuở sơ khai. Mặc dù trời mưa nhỏ nhưng hàng vạn người dân và du khách vẫn háo hức đón xem phần trình diễn của 2 đội.

Phần trình diễn của đội Pháo hoa đến từ nước Ý
Đội Phần Lan kết hợp nhịp nhàng và khéo léo của nhịp điệu và những khoảng lặng của âm nhạc kết nối tài tình, mang tới câu chuyện thần thoại về người anh hùng Lemminkainen, về tình yêu đôi lứa và tình mẫu tử thiêng liêng bằng ngôn ngữ của pháo hoa và âm nhạc, mang tới màn trình diễn pháo hoa hoành tráng nhất cho khán giả Việt Nam.

Trong khi đó, với bề dày kinh nghiệm và năng lực cao trong trình diễn pháo hoa quốc tế, đội pháo hoa đến từ nước Ý khiến khán giả thích thú bằng sự hòa quyện giữa âm nhạc đặc biệt và màu sắc pháo hoa của 2.000 quả pháo và hơn 200 công nghệ, hiệu ứng xuyên suốt màn trình diễn trong đêm “Tình yêu”.

Khán giả thực sự thích thú với đội Phần Lan

Những câu chuyện tình yêu lãng mạn như những bí mật quý giá của đời người được nảy sinh từ những dòng sông ký ức lần lượt hiện lên, rõ nét, chân thực và giàu cảm xúc qua từng tiết mục, từng vũ điệu uyển chuyển, từ những ca khúc khi tha thiết, lúc rạo rực giữa sự biến ảo của âm thanh và ánh sáng.

Những màn pháo hoa của hai đội Ý và Phần Lan kể chuyện về các con sông của Phần Lan và Ý được thực hiện trau chuốt, giàu tình cảm cũng phần nào khiến người xem có những cảm xúc háo hức được thưởng ngoạn.

Xen kẽ giữa 2 màn trình diễn pháo hoa của 2 đội Ý và Phần Lan là các Phóng sự về những dòng sông êm đềm của quê hương họ. Các màn trình diễn nghệ thuật tươi trẻ, sôi động do các ca sĩ Ali Hoàng Dương, Hồng Nhung thể hiện; những điệu vũ hấp dẫn của đất nước Ý xinh đẹp qua tiết mục múa dân gian Ý – Tarantella, đem đến cho khán giả một đêm Tình yêu vô cùng lãng mạn với nhiều cung bậc cảm xúc./.

Thanh Hà/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích