Tiếng Việt | English

28/07/2020 - 18:25

Liên Hợp Quốc kêu gọi Israel và Hezbollah kiềm chế

Trước diễn biến gia tăng căng thẳng tại khu vực biên giới, Liên Hợp Quốc đã kêu gọi Israel và lực lượng Hezbollah tại Lebanon kiềm chế.

Tuyên bố trên được ông Farhan Haq, phó phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đưa ra trong một cuộc họp báo trực tuyến ngày 27/7.


Khói bốc lên tại biên giới Israel – Lebanon. Ảnh: al Jazeera.

Cũng theo quan chức này, người đứng đầu lực lượng lâm thời của Liên Hợp Quốc tại Lebanon (UNIFIL) Stefano Del Col đã khẩn trương liên lạc với cả Israel và Hezbollah để kêu gọi hai bên kiềm chế. Ông Farhan Haq cho biết thêm, Liên Hợp Quốc chưa đưa ra đánh giá chi tiết về diễn biến căng thẳng gần đây tại biên giới Israel và Lebanon do tình hình vẫn chưa rõ ràng mà sẽ chờ báo cáo của lực lượng UNIFIL.

Trước đó cùng ngày, khu vực biên giới Israel – Lebanon đã chứng kiến sự leo thang về quân sự. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cáo buộc các chiến binh thuộc lực lượng Hezbollah tìm cách xâm nhập vào lãnh thổ Israel, nhưng đã bị quân đội Israel ngăn chặn. Trong khi đó, lực lượng Hezbollah phủ nhận các cáo buộc trên, đồng thời tuyên bố việc nổ súng gây hấn hoàn toàn do Israel tiến hành.

Căng thẳng giữa Israel và Lebanon gia tăng những ngày qua sau vụ Israel không kích nhằm vào một vị trí gần thủ đô Damascus, Syria, khiến một thành viên Hezbollah thiệt mạng. Hezbollah tuyên bố sẽ chắc chắn trả đũa, trong khi quân đội Israel cũng được huy động tăng cường tới khu vực biên giới./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết