Tiếng Việt | English

20/12/2022 - 14:01

Liên hợp quốc kêu gọi tìm giải pháp hòa bình cho xung đột ở Ukraine

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực hết sức để đạt được một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine trước cuối năm 2023.


Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres phát biểu tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 19/12, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực hết sức để đạt được một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine trước cuối năm 2023, nhằm giảm thiểu những tác động đối với hai bên cũng như đối với nền kinh tế toàn cầu.

Phát biểu tại cuộc họp báo cuối năm thường niên ở New York (Mỹ), ông Guterres nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đạt được một giải pháp phù hợp với Hiến chương của Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế.

Ông cho biết Liên hợp quốc sẽ tích cực làm việc để đưa ra những nền tảng đối thoại cho cuộc xung đột ở Ukraine nhằm giảm thiểu các tác động.

Người đứng đầu Liên hợp quốc tỏ ra không mấy lạc quan về khả năng đàm phán hòa bình hiệu quả trong tương lai gần, cũng như triển vọng cuộc xung đột ở Ukraine sẽ sớm kết thúc. Dù vậy, ông hy vọng chiến tranh sẽ kết thúc vào cuối năm tới.

Cuộc xung đột ở Ukraine đã kéo dài gần 10 tháng. Kể từ đó tới nay, nhiều vòng đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine đã diễn ra nhưng không đạt được kết quả đột phá và hiện vẫn đang đình trệ./.

Quang Vinh  (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết