Tiếng Việt | English

04/12/2019 - 19:34

Logo Năm APEC 2020 - Biểu tượng cho sự thống nhất và đa dạng

Logo là hình ảnh 21 cánh hoa riêng cùng nhau tạo thành một bông hoa rực rỡ, thể hiện tinh thần của 21 nền kinh tế thành viên APEC thống nhất trong việc thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad và các quan chức nước chủ nhà tham gia họp báo về Năm APEC 2020. (Ảnh: Hà Ngọc/TTXVN)

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad và các quan chức nước chủ nhà tham gia họp báo về Năm APEC 2020. (Ảnh: Hà Ngọc/TTXVN)
Ngày 4/12, tại thành phố công nghệ Cyber Jaya, giới chức Malaysia đã tổ chức Lễ khởi động Năm APEC 2020 và công bố logo chính thức của Năm APEC 2020.

Tham dự sự kiện có Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, các quan chức chính phủ, đại diện Ban Thư ký APEC cùng đại sứ, cao ủy, đại diện các nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Logo Năm APEC 2020 được lấy cảm hứng từ quốc hoa của Malaysia - Bunga Raya (hoa dâm bụt), với ý nghĩa là loài hoa tượng trưng cho sự thống nhất và đa dạng.

Logo là hình ảnh 21 cánh hoa riêng cùng nhau tạo thành một bông hoa rực rỡ, thể hiện tinh thần của 21 nền kinh tế thành viên APEC thống nhất trong việc thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực, vì sự phát triển kinh tế bền vững và thịnh vượng ở châu Á-Thái Bình Dương.

Màu sắc khác nhau của cánh hoa biểu trưng cho sự đa dạng của các nền kinh tế APEC, trong khi, ba nhụy hoa ở trung tâm mô tả các làn sóng của Thái Bình Dương, đưa 21 nền kinh tế kết nối với nhau theo các nguyên tắc cốt lõi của APEC là đồng thuận, tự nguyện và không ràng buộc.

Trong khi đó, 14 ngôi sao thể hiện 14 bang của Malaysia và mỗi ngôi sao đến từ nguồn cảm hứng, động lực từ các nước thành viên hướng tới Tầm nhìn APEC sau năm 2020.

Đây là lần thứ hai, sau 22 năm, Malaysia đảm nhận vai trò nước chủ nhà APEC. Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Mahathir khẳng định Malaysia sẽ nỗ lực tổ chức thành công Năm APEC 2020, trong đó chú trọng đẩy mạnh chương trình nghị sự về thương mại, đầu tư theo hướng toàn diện, bền vững nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mang lại sự thịnh vượng cho người dân các nền kinh tế thành viên APEC.

Ông cũng kêu gọi các nền kinh tế APEC đoàn kết và khai thác sức mạnh tập thể để vượt qua các vấn đề và thách thức, củng cố niềm tin và tiến về phía trước./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích