Tiếng Việt | English

17/04/2020 - 05:32

Long An chỉ còn 9 trường hợp cách ly tập trung

Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, Long An triển khai biện pháp cách ly nhằm phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Tính đến chiều 16/4, toàn tỉnh chỉ còn 9 trường hợp cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến và các khu cách ly tập trung.

Cách ly chính là thực hiện đúng theo 5 nguyên tắc chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịchTheo số liệu thống kê của ngành y tế, đến sáng 14/4, số trường hợp được cách ly toàn tỉnh Long An là 2.298 người. Trong đó, tổng số trường hợp cách ly tại nhà, địa phương là 1.743 (hiện có 1.733 người đã qua 14 ngày và chỉ còn 10 người đang cách ly tại nhà, địa phương).

Riêng tổng số trường hợp cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến và các khu cách ly tập trung là 512 người, trong đó có 503 người đã qua 14 ngày và có sức khỏe bình thường. Hiện Long An chỉ còn 9 người từ các nước nhập cảnh vào Việt Nam và những người liên quan đến dịch Covid-19 thực hiện cách ly tập trung. Ngoài ra, tỉnh có 43 người cách ly tại các cơ sở y tế, đã khỏi 43 người, hiện Long An không còn trường hợp nào cách ly tại cơ sở y tế.

Toàn tỉnh có 5 cơ sở cách ly tập trung được đặt tại: Trường Quân sự tỉnh lồng ghép Bệnh viện dã chiến quy mô 100 giường; Đại đội Bộ binh Mộc Hóa; Đại đội Bộ binh Đức Huệ; Đại đội Bộ binh Vĩnh Hưng và Doanh trại Đội K73 trên địa bàn thị xã Kiến Tường.

Cách ly chính là thực hiện đúng theo 5 nguyên tắc chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch. Hiện Long An chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Nhằm sẵn sàng phục vụ phòng, chống dịch bệnh, tỉnh khảo sát thực tế và chuẩn bị triển khai thêm 13 khu cách ly tập trung, quy mô 5.000 người./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết