Tiếng Việt | English

30/05/2021 - 21:51

Long An ghi nhận 2 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 ngụ Tân Thạnh

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh Long An tiếp tục họp khẩn ngay trong đêm 30/5 khi có thông tin 2 vợ chồng quê tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh Long An tiếp tục họp khẩn ngay trong đêm 30/5 

2 ca nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 là vợ chồng, sinh sống tại TP.HCM vừa về thăm nhà tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh. Sau khi hay tin Trường Mầm non Kid Town (TP.HCM) nơi con trai mình đang học có giáo viên dương tính với SARS-CoV-2, hai người đã nhanh chóng liên hệ y tế địa phương để khai báo. 

Sau khi được lấy mẫu, xét nghiệm test nhanh kháng nguyên, kết quả cả 2 nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2. Được biết, cháu bé con của vợ chồng này có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngành Y tế địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại khu vực tạm thời khoanh vùng, cách ly. Ảnh: Kim Ngọc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa yêu cầu địa phương khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3. Ngoài ra, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhanh chóng hướng dẫn huyện Tân Thạnh các phương án kích hoạt, khoanh vùng, truy vết, dập dịch nếu 2 ca nghi ngờ này có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết