Tiếng Việt | English

02/08/2019 - 20:25

Long An hỗ trợ nông dân vùng quy hoạch trồng rau ứng dụng công nghệ cao thông qua hợp tác xã

UBND tỉnh Long An trả lời ý kiến cử tri huyện Cần Đước kiến nghị xem xét hỗ trợ nông dân đầu tư nhà lưới và cung cấp mạng lưới điện phục vụ cho các hộ trong vùng quy hoạch trồng rau ứng dụng công nghệ cao của huyện.

Nhà lưới của xã viên HTX rau an toàn Phước Hòa, xã Phước Vân, huyện Cần Đước.

Nhà lưới của xã viên hợp tác xã rau an toàn Phước Hòa, xã Phước Vân, huyện Cần Đước

Cụ thể, Đề án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) của tỉnh Long An có quy định điều kiện và mức hỗ trợ xây dựng nhà lưới, trong đó, điều kiện để được hỗ trợ là diện tích sản xuất phải nằm trong vùng sản xuất rau của dự án gồm huyện Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc và TP.Tân An. Đề án chỉ hỗ trợ cho các tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX), nông dân được hỗ trợ phải là thành viên của THT, xã viên HTX.

Được biết, từ năm 2017 đến 2018, UBND tỉnh Long An đã hỗ trợ nông dân xây dựng 7 nhà lưới cho các HTX trong vùng dự án ở 2 huyện Cần Đước và Cần Giuộc; năm 2019, tiếp tục hỗ trợ hộ nông dân sản xuất rau ƯDCNC trong vùng quy hoạch của tỉnh trong định mức quy định, thông qua các HTX.

Về lưới điện phục vụ vùng rau ƯDCNC của huyện Cần Đước, UBND tỉnh đã ký biên bản thỏa thuận ứng vốn từ nguồn ngân sách tỉnh cho Điện lực Long An đầu tư lưới điện phục vụ vùng trồng lúa và vùng rau ƯDCNC của tỉnh.

Lắp đặt điện sản xuất cho vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Long An tại văn bản số 784/PCLA-KHVT ngày 02/4/2019 về tình hình triển khai các danh mục công trình điện nông nghiệp ƯDCNC ứng vốn của tỉnh, dự kiến sẽ khởi công lần lượt và thời gian đóng điện vận hành công trình là trong quí 3/2019./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích